Trung Quốc tiếp tục áp thuế chống bán phá giá thịt gà Brazil

13:40' - 18/08/2018
BNEWS Các nhà chức trách Brazil cho biết Chính phủ Trung Quốc vừa quyết định gia hạn thêm sáu tháng việc áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm thịt gà nhập khẩu từ nước này.

Theo Bộ Thương Mại Trung Quốc, Bắc Kinh đưa ra quyết định trên nhằm tiếp tục cuộc điều tra (bắt đầu từ tháng Tám năm ngoái đến ngày 18/2 năm nay) về nghi vấn các doanh nghiệp Brazil bán phá giá thịt gà.
Hồi tháng Sáu vừa qua, một tháng sau khi Liên minh châu Âu (EU) đưa ra lệnh cấm mua thịt gà của 20 nhà máy Brazil, Chính phủ Trung Quốc cũng đã tăng thuế nhập khẩu mặt hàng này của Brazil từ 18% lên 34%, gây ảnh hưởng lớn tới doanh thu của các tập đoàn và doanh nghiệp sản xuất thịt như JBS và Brasil Foods. Bộ Nông nghiệp Brazil thông báo sẽ xem xét đưa sự việc trên lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Bộ Thương mại Trung Quốc cho hay các nhà sản xuất thịt gà nước này đã chịu thiệt hại đáng kể trong giai đoạn 2013-2016 do hoạt động nhập khẩu từ Brazil. Nền kinh tế số một Mỹ Latinh đã cung cấp hơn 50% lượng thịt gà cho thị trường quốc gia châu Á này.
Tháng trước, tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 10 Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) diễn ra tại Nam Phi, Tổng thống Brazil Michel Temer đã kêu gọi người đồng nhiệm Trung Quốc, ông Tập Cận Bình xóa bỏ mức thuế trên.
Theo số liệu thống kê của Tập đoàn kinh doanh các sản phẩm thịt ABPA, Trung Quốc nhập khẩu khoảng 9% lượng thịt gà xuất khẩu của Brazil năm 2017, và con số này có thể tiếp tục được duy trì nhờ nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc đối với mặt hàng kể trên.

>>>Trung Quốc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối thịt gà Brazil

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục