Trung Quốc tiếp tục chính sách tiền tệ thận trọng

18:34' - 10/11/2016
BNEWS Trung Quốc sẽ duy trì chính sách tiền tệ thận trọng và sử dụng linh hoạt nhiều công cụ chính sách tiền tệ để giữ cho thị trường tiền tệ ổn định.
Trung Quốc tiếp tục chính sách tiền tệ thận trọng. Ảnh: Reuters

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, Ngân hàng trung ương) công bố báo cáo về tình hình thực hiện chính sách tiền tệ quý III/2016, trong đó nói rằng chính phủ nước này sẽ duy trì chính sách tiền tệ thận trọng và sử dụng linh hoạt nhiều công cụ chính sách tiền tệ để giữ cho thị trường tiền tệ ổn định.

Báo cáo cũng nêu rõ PBoC sẽ chú trọng kiềm chế bong bóng tài sản , ngăn ngừa rủi ro kinh tế và tài chính, đồng thời tạo ra môi trường tài chính thích hợp với cải cách cơ cấu cùng với nỗ lực giữ nguồn thanh khoản dồi dào hợp lý.

Kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng ở mức 6,7% trong quý III và sẽ hoàn thành được mục tiêu của Bắc Kinh đề ra cho cả năm là 6,5-7%.

Tuy nhiên, Bắc Kinh đã phải dựa vào thị trường bất động sản đang nóng lên, các gói chi tiêu của chính phủ và hoạt động cho vay của các ngân hàng để thúc đẩy tăng trưởng trong năm nay .

Hiện Chính phủ Trung Quốc đang phải thận trọng tránh lặp lại các gói kích thích kinh tế khổng lồ đã thực hiện trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009 , khiến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phải gánh chịu số nợ lên tới 18.000 tỷ USD. Con số này tương đương với khoảng 169 % T ổng sản phẩm quốc nội (GCP) của nước này.

Cũng trong ngày 8/11 , một hội nghị giữa các cơ quan kế hoạch hàng đầu cả nước , Nội các Trung Quốc và Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản đã diễn ra.

Theo một tuyên bố đăng trên trang điện tử của Ủy ban p hát triển và cải cách q uốc gia , hội nghị trên đã tái khẳng định cam kết đáp ứng các mục tiêu được đề ra năm nay, nhất là cắt giảm sản lượng công nghiệp dư thừa, giảm nợ công và giảm ch i phí sản xuất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục