Trung tâm thương mại Sydney cảnh báo về bệnh Legionnaires

07:00' - 04/01/2024
BNEWS Các triệu chứng của bệnh Legionnaires có thể phát triển tới 10 ngày kể từ thời điểm tiếp xúc với nguồn gây bệnh, bao gồm sốt, ớn lạnh, ho, khó thở và có thể dẫn đến nhiễm trùng như viêm phổi.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Cơ quan Y tế bang New South Wales (NSW) của Australia cho biết những người đã ở khu vực trung tâm thương mại (CBD) của Sydney trong 10 ngày qua nên cảnh giác với các triệu chứng của bệnh Legionnaires (một dạng viêm phổi nặng, có triệu chứng giống như cúm với sốt nhẹ, ớn lạnh, khó chịu, đau cơ, nhức đầu hoặc giảm ý thức).

 

Bộ Y tế bang NSW thông báo 7 người mắc bệnh Legionnaires đã ở trong khu vực nói trên trong 3 tuần qua. Tất cả đều đã nhập viện để điều trị bệnh viêm phổi và được xác định nhiễm vi khuẩn Legionella gây bệnh Legionnaires, căn bệnh thường liên quan đến tháp giải nhiệt bị ô nhiễm của các tòa nhà lớn.

Theo các nhân viên y tế, họ có thể bị nhiễm vi khuẩn trên khi hít phải các hạt nước trong hệ thống làm mát bị ô nhiễm và thải ra không khí. Tuy nhiên, bệnh Legionnaires không lây từ người sang người.

Các triệu chứng của bệnh Legionnaires có thể phát triển tới 10 ngày kể từ thời điểm tiếp xúc với nguồn gây bệnh, bao gồm sốt, ớn lạnh, ho, khó thở và có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng như viêm phổi.

Các quan chức y tế môi trường địa phương đang hợp tác chặt chẽ với Hội đồng Thành phố Sydney để kiểm tra các tháp giải nhiệt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục