Trước 30/1 phải rà soát, điều chỉnh xong biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h
Chiều 20/1, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện ký công văn 339/TCĐBVN-ATGT gửi các Sở Giao thông vận tải, các Cục Quản lý Đường bộ yêu cầu rà soát, điều chỉnh biển báo, hạn chế tốc độ trên đường bộ.
Công văn 339 nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc rà soát tháo dỡ biển báo hạn chế tốc độ ≤ 40km/h vì điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay với tốc độ này không tiềm ẩn (nguy cơ) gây tai nạn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện ngay nội dung sau:
Đối với các biển hạn chế tốc độ < 50km/h, tháo bỏ ngay các biển hạn chế tốc độ dưới 50km trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa); trường hợp cần thiết lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.
Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen tai nạn giao thông, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h, thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam giải quyết.
Đối với các biển hạn chế tốc độ ≥ 50km/h, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tiếp tục rà soát để thay thế theo hướng nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn hoặc thay thế bằng cảnh báo khác (nếu cần).
Công văn cũng yêu cầu, đối với biển báo khu đông dân cư, cần rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư theo quy định hiện hành (Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông Vận tải) về quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ để điều chỉnh cho phù hợp.
Đối với hệ thống báo hiệu đường bộ khác (vạch sơn, biển báo khác...), Tổng Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu thường xuyên rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập (biển báo không phù hợp, bong tróc, biển bị che khuất, biển báo và vạch sơn không thống nhất…); ưu tiên nguồn lực cho công tác điều chỉnh, bổ sung và thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ.
Tổng Cục Đường bộ yêu cầu Giám đốc các Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện ngay đối với hệ thống đường địa phương trong địa bàn và quốc lộ được ủy thác quản lý. Thời gian hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ trên đường bộ đối với các biển hạn chế tốc độ < 50km/h xong trước 30/1/2016 và trước 1/3/2016 phải hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ trên đường bộ đối với các biển hạn chế tốc độ ≥ 50km/h:
Cục trưởng các Cục Quản lý đường bộ chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện đối với quốc lộ được giao quản lý; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện trên các tuyến quốc lộ khác và đường địa phương trong khu vực quản lý; tổng hợp và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện về Tổng Cục Đường bộ Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tháo hết biển báo bất hợp lý
14:54' - 19/01/2016
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng một lần nữa yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải tiếp tục rà soát và tháo bỏ tất cả các biển báo bất hợp lý.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Sửa đổi Luật giao thông đường bộ cần sự chuẩn bị kỹ càng
21:18' - 14/01/2016
Chiều 14/1, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức hội nghị tổng kết 6 năm thi hành Luật Giao thông đường bộ năm 2008.
-
Kinh tế & Xã hội
Bố trí thêm trạm kiểm soát tải trọng xe tại đường tránh TP.Biên Hòa
14:07' - 02/01/2016
Việc bố trí thêm trạm kiểm soát tải trọng xe tại tuyến tránh thành phố Biên Hòa nhằm kiểm soát các phương tiện quá tải hoạt động gây hư hại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bài 4: “Mỏ vàng” tín chỉ carbon
22:03' - 10/02/2025
Với các lĩnh vực như chăn nuôi, trồng trọt, trồng rừng đều có triển vọng chuyển hướng canh tác, nông nghiệp Đông Nam Bộ đang có cơ hội tham gia thị trường tín chỉ carbon.
-
Kinh tế Việt Nam
Bài 3: Nâng cấp chuỗi giá trị nông sản chủ lực
22:02' - 10/02/2025
Đông Nam Bộ đang cơ cấu lại ngành nông nghiệp; trong đó đẩy mạnh nền nông nghiệp hiện đại, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; tập trung phát triển nhóm sản phẩm chủ lực quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Mở rộng Khu công nghiệp, Khu kinh tế, Hải Phòng "hút" dòng vốn FDI công nghệ cao
21:56' - 10/02/2025
Chiều 10/2, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu cùng đoàn công tác thành phố đã đến thăm, động viên một số doanh nghiệp tiêu biểu trong các Khu công nghiệp, Khu kinh tế trên địa bàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Bài 2: Bước tiến lớn từ nông nghiệp thông minh
21:50' - 10/02/2025
Tại Đông Nam Bộ, nông nghiệp thông minh đang mở ra những triển vọng, tương lai mới cho ngành nông nghiệp bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển bền vững nông nghiệp vùng Đông Nam Bộ – Bài 1: Trụ đỡ của nền kinh tế
21:45' - 10/02/2025
Vùng Đông Nam Bộ đang phát triển nông nghiệp theo hướng kinh tế nông nghiệp hiệu quả cao, thông minh, bền vững, tiếp tục khẳng định là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Bắc - Nam: Ngày đêm đại công trường, quyết tâm về đích
19:59' - 10/02/2025
Trên công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh, các đơn vị thi công đã đưa công nhân, máy móc, phương tiện đang ngày đêm "vượt rét, thắng mưa" để đưa dự án về đích đúng hẹn.
-
Kinh tế Việt Nam
Phiên họp thứ 42 Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Cần thiết bổ sung vốn điều lệ cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc
19:28' - 10/02/2025
Chiều 10/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ giai đoạn 2024 - 2026 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
-
Kinh tế Việt Nam
Dự kiến khởi công đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cuối năm 2025
19:17' - 10/02/2025
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là dự án có mục tiêu xây dựng tuyến đường sắt mới hiện đại, đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa, liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc
-
Kinh tế Việt Nam
Bàn phương án kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội và tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
18:08' - 10/02/2025
Ngày 10/2, tại tỉnh Bắc Ninh diễn ra Hội nghị xem xét phương án kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội và tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng.