Trường UKA ký kết triển khai chương trình phổ thông quốc tế Oxford

17:40' - 07/04/2022
BNEWS Sự kiện đánh dấu khởi đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược và đưa chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford vào giảng dạy tại 7 cơ sở trường UKA trên toàn quốc.

Ngày 7/4, Hệ thống Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc (UKA) - Thành viên của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) thuộc Đại học Oxford, Anh, đã ký kết biên bản ghi nhớ triển khai chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford. 

 

Sự kiện đánh dấu khởi đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược và đưa chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford vào giảng dạy tại 7 cơ sở trường UKA trên toàn quốc, gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Huế, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Hạ Long, Gia Lai. Đồng thời, các bên thống nhất triển khai chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford vào hoạt động giảng dạy từ năm học 2022-2023.

Ngài Graham Stuart, Đặc phái viên Thương mại Thủ tướng Anh cho 3 nước Đông Dương tin rằng, sự hợp tác với NXB Đại học Oxford sẽ giúp UKA nhận được những hỗ trợ tốt hơn cho học sinh phát triển kỹ năng cần thiết để thành công.

Vương quốc Anh cam kết khuyến khích hợp tác thông qua việc đưa các chương trình và bằng cấp chất lượng cao đến Việt Nam, nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thống giáo dục.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong xu thế hóa giáo dục, thành phố luôn quan tâm nâng cao và tiếp cận những nền giáo dục hiện đại.

Sự kiện ký kết lần này giữa UKA và OUP là một hoạt động thiết thực, mang lại lợi ích cho thế hệ trẻ, cũng như đóng góp vào nền giáp dục tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Hiện nay, chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford đã được triển khai ở khoảng 17 quốc gia trên thế giới, trong đó số lượng quốc gia cũng như số lượng trường Oxford đang gia tăng với cấp số nhân theo từng năm.

Tại Việt Nam, UKA là một trong những hệ thống trường đầu tiên đưa chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford vào giảng dạy và đảm bảo chuẩn quốc tế với các chứng chỉ đầu ra./.

>>>Các trường đại học của Anh có quan hệ đối tác nhiều nhất với trường đại học Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục