Truy bắt nhóm đối tượng lừa bán vàng giả chiếm đoạt 10 tỷ đồng

17:08' - 03/12/2015
BNEWS Ngày 2/12 chủ tiệm vàng N P trên đường Phan Đình Phùng thuộc phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa trình báo bị một nhóm người nước ngoài đến giao dịch bán vàng với số lượng 58 kg có dấu hiệu giả.
Ảnh minh họa. Nguồn: 123rf

Ngày 3/12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khu vực phía Nam (C45B, Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương điều tra vụ việc một nhóm đối tượng người nước ngoài lừa đảo bán 58 kg vàng giả để lấy số tiền hơn 10 tỷ đồng tại một tiệm vàng ở thành phố Biên Hòa rồi nhanh chân tẩu thoát.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 2/12 chủ tiệm vàng N P trên đường Phan Đình Phùng thuộc phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa trình báo công an bị một nhóm người nước ngoài đến giao dịch bán vàng với số lượng 58 kg có dấu hiệu giả.

Sau khi giao dịch nhiều giờ đồng hồ, chủ tiệm vàng quyết định mua số vàng trên với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Khi các đối tượng trên nhận tiền và rời khỏi tiệm vàng một thời gian khá lâu thì chủ tiệm vàng mới phát hiện số vàng trên là giả nên báo cơ quan chức năng.
Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng Đồng Nai đã đến ghi nhận vụ việc đồng thời báo Công an Đồng Nai điều tra vụ việc.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai đã cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của chủ tiệm vàng, thu giữ một số hình ảnh từ camera, đồng thời tập trung lực lượng truy bắt các đối tượng. Bước đầu lực lượng công an đã xác định được một số nghi can liên quan đến vụ việc trên.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, tại tiệm vàng trên đã từng mua vàng của các đối tượng người nước ngoài này với số lượng ít, tuy nhiên những lần trước là vàng thật.

Hiện Công an Đồng Nai đang phối hợp với C45B khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục