Truyền tải điện Phú Yên chung tay với đồng bào lũ lụt

18:50' - 18/12/2016
BNEWS Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã huy động mọi nguồn lực để giúp người dân vùng lũ ở Phú Yên sớm ổn định cuộc sống.
Truyền tải điện Phú Yên giúp người dân dọn dẹp nhà cửa sau lũ. Ảnh: Mai Phương/BNEWS

Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia cho biết, hôm nay (18/12) tại thôn Mỹ Phú 2, xã An Hiệp, huyện Tuy An, Phú Yên và Trường mầm non Mỹ Phú 2, nơi cô giáo cứu học sinh trong lũ, CBCNV Truyền tải điện Phú Yên đã giúp nhân dân trong thôn và trường mầm non tiến hành dọn dẹp vệ sinh sau lũ, đồng thời sửa chữa điện cho trường và các hộ gia đình trong tâm lũ. 

Theo Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, năm 2016 là năm đầy khó khăn với đồng bào miền Trung, đặc biệt là vào những tháng cuối năm.

Liên tiếp những đợt mưa lũ ập đến và kéo dài khiến cho sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Với phương châm: huy động mọi nguồn lực giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, Tổng Công ty đã đưa CBCNV về với đồng bào vùng lũ Phú Yên với những việc làm thiết thực.

Điểm đến đầu tiên trong đợt giúp đỡ người dân vùng lũ Phú Yên của Công ty Truyền tải điện 3 (thuộc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia) là xã An Hiệp, huyện Tuy An - nơi phải hứng chịu đợt lũ quét vào những ngày giữa tháng 12.

Truyền tải điện Phú Yên giúp người dân sửa chữa hệ thống điện trong nhà. Ảnh: Mai Phương/BNEWS

Vết tích của cơn lũ vẫn còn in hằn trên tường nhà dân với mực nước dâng cao đến gần 2m. Người dân chỉ kịp sơ tán người, toàn bộ tài sản do ngập sâu trong nước nên đã hư hỏng. Hệ thống điện của hầu hết các hộ dân tại đây cũng ngập chìm.      

Chị Võ Thị Thu Sương, Hiệu trưởng Trường mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy An, Phú Yên cho biết: “Nếu chưa có các anh bên ngành điện về thì chắc nhà trường cũng phải đợi tới khi trời nắng ráo mới tính đến việc sửa chữa cho an toàn, vì tường còn rất ẩm.”

Từ kết quả khảo sát thực trạng, Công ty Truyền tải điện 3 đã quyết định sửa chữa, lắp điện, thay thế một số thiết bị điện miễn phí cho các hộ dân gặp khó khăn, hộ chính sách, hộ người già neo đơn và các điểm sinh hoạt công cộng ở vùng lũ.

Sự có mặt kịp thời của CBCNV Công ty đã giúp bà con giảm bớt khó khăn và nỗi lo sau thời gian dài đối mặt với mưa lũ.

Truyền tải điện Phú Yên trao tặng vở cho học sinh. Ảnh: Mai Phương/BNEWS

Ông Nguyễn Duy Ngọ, Giám đốc Truyền tải điện Phú Yên cho biết: “Chúng tôi triển khai lực lượng xuống để giúp dân, đảm bảo an toàn lưới điện; đồng thời chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ, mong muốn bà con sớm ổn định cuộc sống sau lũ”.

Cũng theo ông Ngọ, đợt mưa lũ này khối lượng thiệt hại đối với khu vực Truyền tải điện Phú Yên quản lý không nhiều, chỉ có một số mương thoát nước của móng cột bị sạt lở nên khi nước rút hết, công nhân đã tập trung xử lý luôn.

 Không chỉ giúp người dân sửa chữa hệ thống điện lưới trong nhà, đảm bảo an toàn điện, đợt ra quân lần này, Công ty Truyền tải điện 3 còn giúp người dân làm vệ sinh, dọn rửa đồ dùng, khắc phục một số hỏng hóc trong nhà.

Bên cạnh đó, Truyền tải điện Phú Yên thay mặt Công ty còn tặng 40 suất quà trị 1 triệu đồng/suất và 1.500 cuốn vở cho học sinh trong vùng lũ. Những phần quà và những việc làm thiết thực của CBCNV Công ty đã phần nào giúp bà con trang trải được khó khăn trước mắt./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục