Truyền tải điện Thừa Thiên - Huế xây dựng phương án chi tiết phòng ngừa dịch

12:38' - 24/05/2021
BNEWS Truyền tải điện Thừa Thiên - Huế đã xây dựng phương án phòng ngừa và ứng phó dịch bệnh COVID-19 chi tiết, sát với tình hình thực tế của từng đơn vị.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Truyền tải điện Thừa Thiên - Huế đã triển khai nghiêm túc phòng, chống dịch nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn - liên tục đặc biệt là trong đợt diễn ra Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, Truyền tải điện Thừa Thiên - Huế đã xây dựng phương án phòng ngừa và ứng phó dịch bệnh COVID-19 chi tiết, sát với tình hình thực tế của từng đơn vị; phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị nghiêm túc thực hiện. Đặc biệt yêu cầu cán bộ, công nhân viên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; cài đặt, khởi động lại ứng dụng Bluezone, NCOVI, QRCode để tự theo dõi, bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ngay khi dịch bệnh COVID-19 trong khu vực có những diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT), Công ty Truyền tải Điện 2, đơn vị đã triển khai ngay các biện pháp thực hiện chế độ làm việc và sinh hoạt tập trung tại chỗ cho lực lượng vận hành trạm biến áp 220 kV Huế và tổ thao tác lưu động Phong Điền, đồng thời yêu cầu các công nhân vận hành đường dây có nhà ở các tỉnh có dịch tập trung tại đơn vị để đảm bảo đủ nhân lực quản lý vận hành. 

Tại các trạm biến áp 220 kV Huế và Tổ thao tác lưu động Phong Điền luôn kiểm soát chặt chẽ người đến công tác, phải khai báo y tế rõ ràng, đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế và địa phương; bố trí lối đi riêng, làm rào chắn khoanh vùng cho nhóm công tác của đơn vị thi công, tách rời phòng vận hành và khu vực nghỉ ngơi, sinh hoạt của nhân viên vận hành. Nhân viên bảo vệ các trạm biến áp phải đo thân nhiệt, ghi chép đầy đủ, ngày giờ đo; nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đối với nhóm công tác của của đơn vị thi công ngay tại phòng trực bảo vệ trước khi vào các trạm biến áp.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả tại Văn phòng truyền tải điện, các đội truyền tải, các trạm biến áp, vừa đảm bảo cho lưới điện truyền tải vận hành an toàn, ổn định, đặc biệt là trong đợt diễn ra Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026,

Lãnh đạo Truyền tải điện Thừa Thiên - Huế đã kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị tăng cường bảo dưỡng thiết bị điện trong thời gian ăn ở tập trung. Tại các thao tác lưu động 220 kV Huế, Phong Điền, đơn vị thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng các máy biến áp, máy cắt, dao cách ly, các tủ, bảng điện; kiểm tra, xử lý chống côn trùng, chống ẩm các tủ đấu dây ngoài trời; đo kiểm tra nhiệt độ tại các thiết bị nhất thứ, nhị thứ, bảo dưỡng hệ thống phòng cháy chữa cháy,...

Các đội truyền tải điện tăng cường phát dọn, giải tỏa cây cao trong và ngoài hành lang tuyến, đo nhiệt độ mối nối, tai lèo, đo corocam; tăng cường sử dụng Flycam để kiểm tra tuyến đường dây, giám sát thi công đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Dốc Sỏi; thực hiện vệ sinh cách điện hotline bằng nước áp lực cao,...

Mặt khác, đơn vị đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (PA04) - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và công an các huyện Phú Lộc, Phong Điền, các thị xã Hương Thủy, Hương Trà (đơn vị hợp đồng bảo vệ đường dây) kiểm tra bảo vệ trên tuyến đường dây và phối hợp với các địa phương thực hiện tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, bảo vệ hành lang an toàn lao động.

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các cử tri tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 23/5/2021, TTĐ TT-Huế đã làm việc với các tổ bầu cử tại địa phương để cấp thẻ cử tri và mời tổ phiếu bầu cử lưu động đến để các nhân viên đang thực hiện cô lập tại trạm biến áp 220 kV Huế và Tổ thao tác lưu động Phong Điền được tham gia bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đảm bảo đúng quy định của pháp luật và an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục