Truyền thông Australia đánh giá về trận đấu với Việt Nam như thế nào?

08:15' - 08/09/2021
BNEWS Dù kiểm soát nhiều bóng nhưng Socceroos không thể hiện được sự vượt trội như chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc, do hàng phòng ngự của Việt Nam chơi kỷ luật và may mắn đã đứng về Socceroos.

Đánh giá về chiến thắng 1-0 của Australia trước tuyển Việt Nam trong vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Á, trang SportingNews ca ngợi mạch trận ấn tượng của Socceroos, qua đó duy trì thành tích toàn thắng tới nay, với 6 điểm sau hai trận đấu.

Theo báo trên, không giống chiến thắng trước Trung Quốc, trận thắng trên sân Mỹ Đình không hề dễ dàng, dù đây là chiến thắng thứ 10 của Australia và mang về 3 điểm quan trọng.

Việc thiếu vắng Martin Boyle được cho là nguyên nhân khiến đội khách không có 1 thế trận lấn át trước đối thủ, chưa kể tình huống căng thẳng khi trọng tài phải kiểm tra hệ thống VAR sau tình huống Hồng Duy sút bóng chạm tay hậu vệ Australia trong hiệp 1.

Trong khi đó, trang Fox Sports cũng có bài viết đánh giá về trận đấu mới kết thúc. Theo tác giả Zac Rayson, đây không phải là trận đấu dễ dàng nhưng Socceroos đã vượt qua được những khó khăn về nhân sự, cũng như điều kiện thời tiết tại Hà Nội để giành chiến thắng vừa đủ 1-0.

Tác giả cho biết dù kiểm soát nhiều bóng nhưng Socceroos không thể hiện được sự vượt trội như chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc, do hàng phòng ngự của Việt Nam chơi kỷ luật và may mắn đã đứng về Socceroos khi đội bóng cua HLV Park Hang-seo thiếu chút sắc sảo trong những tình huống phản công.

Trong 45 phút đầu tiên, Australia không tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý, và bàn thắng ở phút 43 của Grand là tình huống sút trúng đích duy nhất trong hiệp 1. Tác giả Zac Rayson cũng cho rằng sự thiếu vắng của tiền đạo cánh đang chơi vào phom là Martin Boyle đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của toàn đội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục