Truyền thông Australia: Việt Nam đạt kết quả phi thường trong phòng chống COVID-19

17:11' - 29/04/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Nhật báo Sydney Morning Herald số ra ngày 29/4 đánh giá Việt Nam đã đạt kết quả phi thường trong nỗ lực phòng chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Nhật báo Sydney Morning Herald số ra ngày 29/4 đánh giá Việt Nam đã đạt kết quả phi thường trong nỗ lực phòng chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, với 270 ca mắc bệnh và không có ca tử vong nào do COVID-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 1 vừa qua.

Bài báo cho biết Việt Nam, đất nước với khoảng 100 triệu dân có chung đường biên giới với Trung Quốc, đồng thời là một đối tác chiến lược ngày càng quan trọng của Australia, đã ghi nhận 12 ngày liên tiếp không có một ca lây nhiễm mới nào trong cộng đồng.

Bài viết nhận định tỷ lệ lây nhiễm ở Việt Nam là rất thấp nếu so sánh với New Zealand, quốc gia cũng đã kiểm soát được lây nhiễm trong cộng đồng.

New Zealand hiện ghi nhận 19 ca tử vong trong tổng số 1.126 ca mắc COVID-19 được xác nhận. Trong khi đó, một số quốc gia ở Đông Nam Á như Singapore và Malaysia đạt được thành công ban đầu tương tự như Việt Nam trong việc ngăn chặn đại dịch COVID-19, nhưng đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Bài báo cho rằng Việt Nam đã đạt được kết quả trên nhờ thực hiện một loạt các biện pháp sâu rộng nhằm kiểm soát sự lây lan của COVID-19, bao gồm kiểm tra thân nhiệt và khai báo sức khỏe tại các sân bay, cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài kể từ ngày 22/3, cấm tụ tập từ 20 người trở lên tại những nơi công cộng, và tiến hành truy tìm và cách ly người tiếp xúc rộng rãi.

Nhật báo Sydney Morning Herald cho biết đến nay, Việt Nam cũng đã thực hiện 133.000 xét nghiệm, một trong những con số cao nhất trong khu vực theo website theo dõi COVID-19 của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế có trụ sở tại Mỹ.

Các trường học ở Việt Nam đang bắt đầu mở lại và các hạn chế đối với giao thông công cộng và các chuyến bay nội địa đã bắt đầu được nới lỏng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục