TSMC cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại các nhà máy

09:15' - 06/08/2024
BNEWS Nhà sản xuất chip TSMC lớn nhất thế giới cam kết chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo tại nhà máy ở thị trấn Kikuyo, thuộc tỉnh Kumamoto trên vùng đảo Kyushu của Nhật Bản.

 

Đối với các nhà sản xuất chip cần sử dụng liên tục lượng điện lớn, năng lượng tái tạo có chi phí lớn, nhưng Tập đoàn sản xuất chip Taiwan Semiconductor Manufacturing Corp. (TSMC) lớn nhất thế giới của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đang nỗ lực giảm lượng khí thải không chỉ vì trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn để đáp ứng yêu cầu của các khách hàng lớn.

 

Cùng với TSMC, ngày càng nhiều doanh nghiệp tại Kyushu, hòn đảo lớn thứ 3 trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản, đang chuyển sang năng lượng tái tạo.

Tại lễ khai trương nhà máy đầu tiên của TSMC ở Kumamoto vào tháng 2/2024, Chủ tịch tại thời điểm đó là ông Mark Liu đã nhấn mạnh cam kết của tập đoàn trong việc sử dụng 100% năng lượng sạch cho các hoạt động tại các nhà máy  trong khu vực.

TSMC cũng có kế hoạch sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo tại tất cả các nhà máy khác cũng ở nước ngoài, trong đó có các nhà máy tại Arizona, Mỹ và Dresden, Đức hiện đang được xây dựng.

Các nhà máy sản xuất chip hoạt động liên tục và sử dụng lượng điện lớn. Công nghệ càng hiện đại, lượng điện tiêu thụ càng lớn. Tại Đài Loan, chỉ riêng TSMC sử dụng gần 21 tỷ kWh điện vào năm 2022, chiếm một tỷ lệ phần trăm đáng kể trong tổng lượng điện được tiêu thụ tại đây.

TSMC không công bố lượng điện mà mỗi nhà máy đã tiêu thụ, nhưng nhà máy tại Kumamoto sẽ tiêu tốn một lượng điện đáng kể.

Các doanh nghiệp hoặc tự sản xuất điện sạch hoặc mua từ công ty điện lực. Mặc dù TSMC không cho biết cách thức mua điện, các nguồn tin cho biết nhà máy tại Kumamoto có thể mua điện được cấp phép từ các nguồn tái tạo. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục