TSMC có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tiên tiến 12 tỷ USD tại Arizona

09:02' - 20/12/2022
BNEWS TSMC, nhà cung cấp lớn của Apple Inc và là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đang xây dựng nhà máy với số vốn đầu tư 12 tỷ USD tại Arizona.

Người sáng lập nhà sản xuất chip Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Morris Chang, cho biết, tập đoàn có kế hoạch sản xuất chip với công nghệ 3 nm tiên tiến tại nhà máy mới ở bang Arizona, Mỹ, nhưng các kế hoạch vẫn chưa được hoàn tất.

 

TSMC, nhà cung cấp lớn của Apple Inc và là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đang xây dựng nhà máy với số vốn đầu tư 12 tỷ USD tại Arizona.

Năm ngoái, hãng tin Reuters (Vương quốc Anh) đưa tin các kế hoạch của TSMC trong việc xây dựng thêm các nhà máy chip tại Arizona, trong đó có các cuộc thảo luận liệu nhà máy mới có khả năng sản xuất chip với công nghệ 3 nm, tiên tiến hơn với so với chip 5 nm chậm hơn, kém hiệu quả hơn khi nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động hay không.

Ông Chang nói nhà máy sản xuất chip 3 nm cũng sẽ nằm ở bang Arizona như nhà máy sản xuất chip 5 nm. TSMC hiện đã có kế hoạch về nhà máy sản xuất chip 3 nm nhưng vẫn chưa hoàn tất.

TSMC là công ty đã niêm yết cổ phiếu có giá trị lớn nhất châu Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục