Lotte Chemical đầu tư 4 tỷ USD xây dựng nhà máy hóa dầu ở Indonesia

16:51' - 18/12/2022
BNEWS Theo hãng thông tấn chính thức Antara (Indonesia), Tập đoàn hóa chất Lotte Chemical của Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD để xây dựng một nhà máy hóa dầu ở thành phố Cilegon thuộc tỉnh Banten của nước này.
Ba công ty là PT Arkha Jayanti Persada Tbk, PT Inerco Global International và PT Krakatau Engineering đã ký hợp đồng chuẩn bị cho dự án xây dựng nhà máy nói trên với Lotte Chemical.

Đại diện cho chủ đầu tư, Chủ tịch Lotte Chemical Indonesia, ông Lee Kwan-ho, cũng đã ký kết thỏa thuận mua sắm kỹ thuật và xây dựng (EPC) với các công ty Lotte Engineering & Construction và Hyundai Engineering & Co Ltd Corporation Basic Chemicals.

Ông Hendrik Kawilarang Luntungan, Chủ tịch công ty PT Inerco Global International, cho biết nhà máy mới này sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa của Indonesia đối với các sản phẩm hóa dầu. Dự án sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm nay, dự kiến hoàn thành và đi vào sản xuất vào năm 2025.

Ông Hendrik cho hay đây là dự án đầu tư ra nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay của Lotte Chemical. Nhà máy sẽ giúp giảm sự phụ thuộc của Indonesia vào các sản phẩm hóa dầu nhập khẩu, hiện chiếm tới 50% tổng nhu cầu.

Ông Hendrik cũng bày tỏ hy vọng nhà máy sẽ sản xuất ra những sản phẩm hóa dầu để thay thế cho hàng nhập khẩu, giúp cân bằng cán cân thương mại của Indonesia, cũng như tạo việc làm cho lao động địa phương./.

>>Startup công nghệ y tế của Indonesia đặt tham vọng mở rộng ở Đông Nam Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục