TSMC: Động đất có thể làm giảm tối đa 1% doanh số quý I

18:56' - 06/02/2016
BNEWS TSMC cho biết các bảng silicon (để sản xuất chip) sản xuất tại một nhà máy ở miền nam Đài Loan đã bị hư hại do động đất, ước tính có thể làm giảm tối đa 1% doanh số quý I/2016 của công ty này.
Động đất có thể làm giảm tối đa 1% doanh số quý I của TSMC. Ảnh: chinabusinessnews

Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC) của vùng lãnh thổ Đài Loan -công ty cung cấp linh kiện điện tử cho Apple Inc.– vừa cho biết các bảng silicon (để sản xuất chip) sản xuất tại một nhà máy của TSMC ở miền nam Đài Loan đã bị hư hại do động đất vừa xảy ra trong ngày 6/2, ước tính có thể làm giảm tối đa 1% doanh số quý I/2016 của công ty này.

TSMC là một trong những công ty sản xuất chip hàng đầu thế giới và sở hữu các dây chuyền sản xuất bảng silicon kích thước 12 inch (1 inch =2,54 cm) mới nhất và lớn nhất ở thành phố Tainan, vừa hứng chịu trận động đất có cường độ 6,4 Richte làm sụp dổ tòa chung cư 17 tầng khiến ít nhất bảy người thiệt mạng.

Đến nay, TSMC là nhà cung cấp linh kiện điện tử chính duy nhất cho Apple tại miền nam Đài Loan thông báo về mức độ thiệt hại do trận động đất.

Quyền phát ngôn viên Elizabeth Sun của TSMC cho biết các bảng silicon đang trong quá trình sản xuất đã bị vỡ. Hiện TSMC vẫn đang đánh giá mức độ thiệt hại đối với các bảng silicon song ước tính ban đầu có thể sửa chữa 95% số bảng silicon đang sản xuất bị vỡ trong 2-3 ngày tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục