Từ 1/10, cấp chứng thư cho một số lô hàng thủy sản xuất khẩu theo cơ chế một cửa quốc gia

11:04' - 20/09/2016
BNEWS Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản cho biết, từ 1/10/2016 sẽ tiếp tục triển khai mở rộng cấp chứng thư theo cơ chế một cửa quốc gia đối với các lô hàng xuất khẩu thủy sản ...
 
Chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu tại nhà máy Âu Vững, thị xã Giá Rai. Ảnh: Huỳnh Sử- TTXVN

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, từ 1/10/2016 tới, Cục sẽ tiếp tục triển khai mở rộng cấp chứng thư theo cơ chế một cửa quốc gia đối với các lô hàng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc trên địa bàn cả nước nhằm tiến tới chỉ thực hiện các thủ tục hoàn toàn trên hệ thống thống một cửa quốc gia và không tiếp nhận, xử lý trên hồ sơ giấy.

Để chuẩn bị cho việc triển khai mở rộng thực hiện cơ chế một cửa quốc gia, Cục sẽ phối hợp với Tổng cục Hải quan và Trung tâm Giải pháp Công nghệ thông tin và Viễn thông Viettel tổ chức các lớp đào tạo sử dụng phần mềm cho cán bộ các Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng và doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, đây là một trong những nội dung trong kế hoạch triển khai cơ chế một cửa quốc gia của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giai đoạn 2016 - 2020.

Trước đó, từ ngày 16/5/2016, Cục đã triển khai thí điểm thực hiện 2 thủ tục hành chính: "Cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu sản xuất tại cơ sở trong danh sách ưu tiên" và "Kiểm tra, cấp chứng thư cho lô hàng xuất khẩu sản xuất tại cơ sở ngoài danh sách ưu tiên" đối với lô hàng thủy sản xuất khẩu sang Hàn Quốc và Trung Quốc của một số doanh nghiệp trên địa bàn Trung tâm chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 4, 5, 6.

Trước đó, ngày 18/7/2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn số 6057/BNN-TCCB về việc thực hiện cơ chế một cửa quốc gia tại Bộ, theo đó, kể từ ngày 1/10/2016 các đơn vị phải hoàn thành thực hiện giải quyết 9 thủ tục hành chính trên hệ thống một cửa quốc gia, không giải quyết bằng hồ sơ giấy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục