Từ 1/4, thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin bị xử lý thế nào?

09:31' - 31/03/2023
BNEWS Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa thực hiện sẽ bị khóa thuê bao.

Trước giờ G vẫn còn 1,6 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, trong những ngày gần đây cho thấy trung bình mỗi ngày có hơn 100.000 thuê bao đến các điểm giao dịch của nhà mạng đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Với tốc độ đăng ký như trên thì đến 0 giờ ngày 1/4 sẽ còn hơn 1,6 triệu thuê bao chưa kịp đăng ký và có nguy cơ bị khóa dịch vụ chiều gọi đi.

 

Không chuẩn hoá thông tin từ 1/4, thuê bao di động bị xử lý thế nào?

Theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông),  các thuê bao hoạt động không có thông tin đúng và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa dịch vụ chiều gọi đi từ ngày 1/4.

Sau 15 ngày khóa 1 chiều, nếu thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo quy định bị khóa thông tin sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định thời điểm ngày 31/3 là hạn cuối cùng để các thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao. Bộ yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện nghiêm túc. 

Theo Cục Viễn thông, việc chuẩn hoá thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục