Từ 5/6, tạm dừng các chuyến bay giữa Quảng Ninh, Gia Lai với Tp. Hồ Chí Minh

09:57' - 05/06/2021
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay từ Quảng Ninh, Gia Lai đi Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại.

Theo đó, văn bản của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký nêu rõ việc tạm dừng các chuyến bay từ Quảng Ninh, Gia Lai đi Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ được thực hiện từ ngày 5/6 cho đến khi có thông báo mới.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan đến việc khai thác các chuyến bay từ Quảng Ninh, Gia Lai đi Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại biết, đồng thời thực hiện.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng được Bộ Giao thông Vận tải giao chủ trì, phối hợp với Cục Y tế Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh, Gia Lai tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi đến 2 địa phương này một cách kịp thời.

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và Gia Lai có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh đến 2 địa phương này.

Lý do được 2 địa phương đưa ra bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, kể từ 0 giờ ngày 31/5, Tp. Hồ Chí Minh đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài Quảng Ninh, Gia Lai, Tp. Hải Phòng cũng đã đề xuất và được sự chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải về việc dừng các chuyến bay đi/đến giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến hàng không, ngày 4/6, Bộ Giao thông Vận tải cũng có văn bản chấp nhận đề nghị của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng, chống dịch COVID-19, trong điều kiện năng lực y tế Côn Đảo còn hạn chế.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách đi/đến Côn Đảo trừ các chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại. Việc tạm dừng các chuyến bay này áp dụng từ 17h ngày 5/6/2021 cho đến khi có thông báo mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục