Từ chiều 17/6, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân trở lại

15:33' - 17/06/2021
BNEWS Ông Nguyễn Hữu Lê, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở Y tế đã đồng ý cho phép Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân mới từ 14 giờ ngày 17/6/2021.

Sở Y tế Nghệ An yêu cầu Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An và Sở Y tế.
Sáng 17/6, sau khi nhận Công văn số 621/BVTP ngày 16/6/2021 của Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh về việc cho phép bệnh viện hoạt động khám, chữa bệnh như bình thường, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thực trạng quy trình phân luồng, khai báo y tế, khám sàng lọc và xét nghiệm test nhanh kháng nguyên virus SARS-Cov-2 tại bệnh viện.
Trước đó, vào ngày 9/6, bệnh nhân N.Đ.T đi khám tại Phòng khám Tai mũi họng ngoại trú, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh. Bệnh nhân đã được sàng lọc, khai báo y tế bắt buộc; các triệu chứng tại tờ khai báo y tế không thấy có dấu hiệu nào của bệnh nhân có yếu tố nguy cơ nhiễm COVID-19 (bệnh nhân không sốt, nhiệt độ đo được tại thời điểm khai báo y tế là 36.9 độ C, không ho, không có yếu tố dịch tễ…).

Bệnh nhân được bác sĩ chỉ định điều trị ngoại trú, được cấp đơn thuốc về nhà uống và theo dõi. Tại thời điểm đó, bệnh nhân N.Đ.T chưa có tiêu chuẩn để chỉ định xét nghiệm sàng lọc COVID-19.
Đến ngày 15/6, ngay sau khi nhận được thông báo về trường hợp bệnh nhân N.Đ.T có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm Real Time PCR cho toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động, trung tâm dịch vụ, người bệnh, người nhà bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện và các bộ phận liên quan ngay trong đêm.

Đồng thời, thực hiện quyết liệt truy vết, khoanh vùng đối tượng F1, F2,… thực hiện cách ly theo đúng quy định và tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ bệnh viện. Bệnh viện đã thực hiện tạm dừng việc tiếp nhận khám, chữa bệnh cho bệnh nhân mới trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm cho đến khi có thông báo mới nhất.

Kết quả của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Nghệ An với 1087 mẫu xét nghiệm của bệnh viện đều cho kết quả âm tính.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh hàng ngày khám bệnh ngoại trú cho 2.000 - 2.500 bệnh nhân, điều trị nội trú cho 700 bệnh nhân, phẫu thuật cho trên 10.000 ca/năm. Từ ngày 12/5/2020, Bệnh viện là đơn vị duy nhất tại Nghệ An được giao quyền tự chủ về toàn bộ chi thường xuyên, chi đầu tư và cũng là mô hình điểm về việc tự chủ tài chính và ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa triệt để các hoạt động khám chữa bệnh…

Đây là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho nhân dân tỉnh Nghệ An và khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục