Từ ngày 10/10, các hãng hàng không sẽ mở lại những đường bay nào?

09:37' - 09/10/2021
BNEWS Các hãng hàng không vừa chính thức công bố một loạt các đường bay sẽ được mở trở lại từ này 10/10.

Thông tin mới nhất từ Vietnam Airlines cho biết từ ngày 10/10 tới đây, hãng sẽ nối lại 14 đường bay hai chiều, gồm các chặng giữa Hà Nội và TP HCM, Đà Nẵng; giữa TP HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Thanh Hóa và Đà Lạt.
Trong đó, đường bay từ Hà Nội đi TP HCM và chiều ngược lại được khai thác mỗi ngày một chuyến bay, từ Hà Nội lúc 13h00 và từ TP HCM lúc 16h00, bằng tàu thân rộng Boeing 787 hoặc Airbus A350.
Với các đường bay còn lại, mỗi đường bay sẽ có 5 chuyến được khai thác trong 11 ngày từ 10/10 đến 20/10. Tổng cộng có 152 chuyến bay Vietnam Airlines sẽ cất cánh trong giai đoạn này. Các chuyến bay sẽ được mở bán khi nhà chức trách cho phép.
Vietjet cũng công bố mở lại 15 đường bay đón khách trên những chuyến bay xanh an toàn.
Cụ thể, từ 10/10 đến 20/10, Vietjet chính thức mở lại các đường bay từ TP.HCM đi Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai (Quảng Nam), Huế, Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Cần Thơ, Thanh Hóa - Cần Thơ và Thanh Hóa - Nha Trang.
Hai chuyến bay đầu tiên trong lần trở lại này sẽ khởi hành từ TP.HCM đi Hải Phòng lúc 7h45 và TP.HCM đi Đà Nẵng lúc 13h00 ngày 10/10.

Còn với Bamboo Airways, 12 chặng bay nội địa cũng sẽ được khai thác trong giai đoạn thí điểm đầu tiên của Bộ Giao thông Vận tải từ 10/10 đến 20/10.

Cụ thể là các chặng: Từ TP HCM đi Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc và ngược lại; từ Hà Nội đi Đà Nẵng và ngược lại.

Tối muộn ngày 8/10, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, quy định này áp dụng đối với hoạt động vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không trên phạm vi toàn quốc và thực hiện thí điểm từ ngày 10/10/2021 đến hết ngày 20/10/2021; sẽ tiến hành đánh giá và điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
Về kế hoạch khai thác, Bộ Giao thông Vận tải cho hay: Giai đoạn thí điểm (từ ngày 10/10/2021 đến hết ngày 20/10/2021), Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổng hợp tình hình, sơ kết đánh giá, phối hợp các địa phương để đề xuất Thủ tướng Chính phủ việc bổ sung, điều chỉnh kế hoạch khai thác cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.
Cụ thể, kế hoạch khai thác giai đoạn thí điểm gồm 19 chuyến bay khứ hồi (38 chuyến bay mỗi ngày).
Theo đó, đường bay Tp. Hồ Chí Minh đi/đến Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng, Phú (tần suất được cho phép mỗi chặng được khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày).
Đối với đường bay Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh được khai thác một chuyến bay khứ hồi mỗi ngày; đường bay Hà Nội – Đà Nẵng được khai thác một chuyến bay khứ hồi mỗi ngày.
Trong khi đó đường bay Đà Nẵng Cần Thơ, Đà Nẵng – Đắk Lắk, Đà Nẵng – Cần Thơ mỗi chặng bay cũng được khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày.
Đối với đường bay Hà Nội – Cần Thơ, Bộ Giao thông Vận tải cho hay sẽ được khai thác linh hoạt khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Ngoài ra, đối với đường bay Tp. Hồ Chí Minh đi/đến Gia Lai, Rạch Giá (Kiên Giang) cũng sẽ được cho phép khai thác mỗi chặng một chuyến bay khứ hồi mỗi ngày.
Đối với đường bay Thanh Hóa – Lâm Đồng, Bộ Giao thông Vận tải cho phép được bay khứ hồi một chuyến mỗi ngày./.

>>>Ban hành các quy định về triển khai thí điểm 38 chuyến bay nội địa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục