Từ ngày 16/1, giảm giá vé cho các phương tiện khu vực gần Trạm BOT Sông Phan
Đây là động thái nhằm giảm tình trạng kẹt xe do người dân phản đối Trạm thu phí trong những ngày qua.
Trước đó vào chiều 15/1, Trạm thu phí BOT Sông Phan đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị, địa phương liên quan. Theo văn bản, đơn vị này sẽ giảm giá vé cho các phương tiện khu vực gần Trạm BOT Sông Phan trên Quốc lộ 1A, gồm các xã Hàm Cường, Hàm Minh và khu phố Nam Tân, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, từ ngày 16/1.
Cụ thể, xe không kinh doanh dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn mua vé qua trạm 15.000 đồng/lượt (trước đây 35.000 đồng/lượt); xe 12-30 chỗ, xe tải 2 tấn đến dưới 4 tấn giá vé 25.000 đồng/lượt (trước đây 50.000 đồng/lượt). Đối với các loại xe kinh doanh, xe khác dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn giá vé 20.000 đồng/lượt (trước đây 35.000 đồng/lượt); xe 12-30 chỗ, xe tải 2 tấn đến dưới 4 tấn giá vé 30.000 đồng/lượt so với trước đây là 50.000 đồng/lượt… Trước đó, vào các ngày 6/1 và từ ngày 13/1 đến tối 15/1, Trạm thu phí BOT Sông Phan đã phải xả trạm nhiều lần vì các tài xế liên tục phản đối. Các tài xế xe cho rằng chủ đầu tư BOT Sông Phan chỉ đồng ý giảm và miễn cho các xe ôtô cá nhân, xe kinh doanh của hai xã lân cận Trạm thu phí từ 40-50%, trong khi xe ôtô ở thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam) cạnh đó không được giảm giá là không công bằng.Nhiều tài xế phản đối, kiên quyết không chịu mua vé qua Trạm vì cho rằng đã đóng phí giao thông trên Quốc lộ 1A nên không phải mua vé của Trạm thu phí BOT....
Theo kiến nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc giảm mức thu dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện của các hộ dân lân cận tại Trạm thu phí BOT Sông Phan, ngày 10/1, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận phương án giảm giá cho các phương tiện của chủ sở hữu là cá nhân có hộ khẩu thường trú và các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại khu vực các xã lân cận, trong phạm vi bán kính 5km so với Trạm thu phí BOT Sông Phan.Mức giá giảm đối với xe không kinh doanh là 50%, còn đối với xe khác là 40%. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giảm giá vé chung cho các phương tiện như kiến nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận không được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý.
Trạm thu phí BOT Sông Phan đặt tại km1725+252, xã Hàm Minh. Trạm này đang thu phí cho dự án BOT cải tạo nền và mặt đường Quốc lộ 1A đoạn Phan Thiết - Đồng Nai do Tổng Công ty 319 làm chủ đầu tư./.>>>Trạm BOT Sông Phan-Bình Thuận lại phải xả trạm vì kẹt xe nghiêm trọng
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Kiến nghị dừng thu phí BOT cầu Đồng Nai
13:11' - 15/01/2018
Theo Ban An toàn giao thông Đồng Nai, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng và người dân phản ánh tình trạng mất an toàn giao thông tại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu (thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Trạm BOT Sông Phan-Bình Thuận lại phải xả trạm vì kẹt xe nghiêm trọng
17:19' - 14/01/2018
Chiều 14/1, Trạm thu phí BOT Sông Phan, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) gần như bị tê liệt khi hàng loạt tài xế và người dân phản đối thu phí nên lại buộc phải xả trạm.
-
Kinh tế & Xã hội
Sớm giải quyết vướng mắc tại trạm BOT T1
15:29' - 13/01/2018
Sáng 13/1, nhiều tài xế điều khiển ô tô đến trạm thu phí BOT T1 trên Quốc lộ 91, không chịu trả tiền mua vé, tắt máy, rời khỏi phương tiện phản đối việc thu phí tại đây.
-
Đời sống
BOT Sóc Trăng vẫn căng thẳng dù đã giảm giá cho phương tiện trong vùng dự án
18:23' - 12/01/2018
Mặc dù chủ đầu tư Dự án BOT Sóc Trăng đã giảm giá vé nhưng tình hình tại trạm thu phí trên Quốc lộ 1 qua Sóc Trăng vẫn không bớt căng thẳng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.