Từ ngày 17-23/7, Trung Bộ nắng nóng diện rộng, hạn hán xảy ra tại một số nơi

14:16' - 17/07/2021
BNEWS Tình trạng hạn hán, thiếu nước cục bộ, ngoài vùng cấp nước của công trình thủy lợi tiếp tục diễn ra tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận.

 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ ngày 17-23/7, khu vực Trung Bộ nắng nóng diện rộng, mực nước thượng nguồn các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh và Bình Thuận có dao động, hạ lưu và các sông khác ở Trung Bộ biến đổi chậm và theo xu thế xuống dần.

Tình trạng hạn hán, thiếu nước cục bộ, ngoài vùng cấp nước của công trình thủy lợi tiếp tục diễn ra tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận.
Dự báo chi tiết các khu vực từ ngày 17-23/7: Khu vực Bắc Bộ, ngày 17/7 trời nắng, riêng khu vực vùng núi đêm có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 18-21/7, có mưa rào và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, mưa tập trung vào chiều và đêm. Từ ngày 22/7, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, rong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Trên các sông suối thượng lưu khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 3-5m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông thượng lưu khu vực Bắc Bộ có khả năng đạt mức báo động 1-báo động 2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ.
Khu vực Trung Bộ từ ngày 17-23/7, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên từ ngày 20/7 có nắng nóng diện rộng; chiều tối và tối có mưa dông cục bộ; riêng từ ngày 17-18/7 ở phía Nam có mưa dông rải rác.

Từ ngày 22/7 khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Đáng chú ý, mực nước thượng nguồn các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh và Bình Thuận có dao động, hạ lưu và các sông khác ở Trung Bộ biến đổi chậm và theo xu thế xuống dần. Tình trạng hạn hán, thiếu nước cục bộ, ngoài vùng cấp nước của công trình thủy lợi tiếp tục diễn ra tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 17-23/7, chiều tối và tối có mưa rào và dông, ngày nắng gián đoạn, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Mực nước các sông ở khu vực Tây Nguyên có dao động, trên một số sông suối có khả năng xuất hiện lũ nhỏ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt vùng trũng thấp ven sông tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long xuống theo triều./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục