Từ tháng 5, Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi lịch ghi chỉ số điện
Cụ thể, kể từ tháng 5/2018 sẽ thực hiện tại một số khu vực của Thành phố như quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh,…trước khi thay đổi toàn Thành phố. Việc thay đổi ngày ghi chỉ số này sẽ dẫn đến hai tình huống: tổng số ngày sử dụng điện trong tháng hóa đơn sẽ ít hơn so với tháng trước đó và tình huống thứ 2 là tổng số ngày sử dụng điện trong hóa đơn sẽ lớn hơn tháng trước đó, khiến định mức của khách hàng trong tháng hóa đơn này cũng sẽ được tăng lên so với tháng trước đó.
Đối với tình huống thứ 2 khi khách hàng sử dụng điện trong tháng 5/2018 có số ngày sử dụng lớn hơn 30 ngày, việc tính tiền điện không tính theo cách gộp chung rồi lũy tiến theo bậc thang mà vẫn tính đúng theo quy định. Việc tính hóa đơn tiền điện được thực hiện đúng theo Quyết định số 4495/QĐ-BCT ngày 30/11/2017 của Bộ Công thương về việc quy định về giá bán điện.
Ngoài ra, EVN HCMC cho biết, trong các tháng mùa khô 2018, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Trước tình hình đó, bên cạnh việc triển khai các giải phải đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, liên tục, EVN HCMC cũng triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện tới người dân Thành phố.
Cụ thể: Cung cấp cho người dân cẩm nang giới thiệu các biện pháp thực hành tiết kiệm điện như sử dụng đèn led phục vụ chiếu sáng, sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, đặt máy điều hòa ở chế độ làm mát từ 260C trở lên, hạn chế sử dụng thiết bị điện không cần thiết vào giờ cao điểm…; phối hợp với các tổ chức Đoàn, Hội để tuyên truyền, vận động người dân tiết kiệm điện; triển khai chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện, chương trình cùng bạn sử dụng điện an toàn, chương trình nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội…
EVN HCMC mong muốn người dân hưởng ứng tích cực trong việc thực hành tiết kiệm điện để góp phần thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp đủ điện trong mùa khô 2018 và thời gian tới./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVN HCMC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
07:04' - 08/04/2018
Tổng công ty Điện lực Tp.Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
Bài 2: EVN HCMC hiện đại hóa quản lý và vận hành hệ thống điện
15:00' - 06/08/2017
Việc phát triển lưới điện thông minh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực vận hành luôn được Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) triển khai mạnh mẽ.
Tin cùng chuyên mục
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Zalo sau 10 năm: Vẫn là “cỗ máy tiêu tiền” của công ty mẹ VNG
09:45' - 06/08/2022
Zalo ra đời cách đây 10 năm và đến nay, ứng dụng này đã có được sự ưu ái của người dùng Việt. Nhưng với những thay đổi từ chính sách, liệu Zalo còn có thể là "dấu nhớ" trong lòng người dùng nữa không?
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Tương lai của Apple sẽ ra sao sau khi kỷ nguyên iPhone thoái trào?
05:30' - 04/08/2022
Khi thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới đã dần “chín”, vai trò thống trị của iPhone đối với vận may của Apple đang giảm dần.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
H&M – Bậc thầy giải đố thời trang
10:02' - 03/08/2022
Với cách tiếp thị sáng tạo và khả năng sản xuất nhanh chóng, H&M đã trở thành là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn cầu.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Khi “nữ hoàng cá tra" rót hàng trăm tỷ đồng đầu tư chứng khoán
10:30' - 29/07/2022
Dù là “tay ngang” nhưng Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn đã đầu tư chứng khoán với giá trị hàng trăm tỷ đồng. Trong cuộc chơi này, doanh nghiệp đầu ngành cá tra có cả thành công lẫn thất bại.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Những điều bạn chưa biết về nhà đồng sáng lập Google - Sergey Brin
16:06' - 25/07/2022
Sergey Brin là doanh nhân nổi tiếng, người được mệnh danh là thiên tài máy tính.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Vì sao Grab lỗ hàng trăm tỷ đồng trong khi có thị phần lớn nhất Việt Nam?
11:05' - 23/07/2022
Đi cùng với những chính sách gây tranh cãi, Grab cũng liên tục ghi nhận những khoản lỗ lớn qua từng năm tại thị trường Việt Nam.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Best Buy: "Sống sót" nhờ chuyển đổi số
09:35' - 16/07/2022
Best Buy đã trở thành một "showroom bất đắc dĩ" như bao chuỗi cửa hàng vật lý khác, nơi khách hàng đến để xem sản phẩm thực tế trước khi đặt qua mạng.