EVN HCMC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty cho biết, trước tiên Tổng công ty đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch hiện đại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của ngành điện.
Theo đó, trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã ghi nhận được hơn 227.821 cuộc gọi khách hàng qua tổng đài 1900.545454; gần 302.700 lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng; 67.048 lượt tải và đăng ký sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; 138.927 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo; cùng hơn 6,1 triệu tin nhắn SMS, 258.556 tin nhắn và 46.481 email được gửi đến khách hàng.
Bên cạnh đó, Tổng công ty đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả các dịch vụ về điện. Theo số liệu trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã tiếp nhận hơn 253.200 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng; trong đó có 91,49% trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, còn lại khách hàng vẫn có thói quen liên hệ trực tiếp tại quầy giao dịch điện lực. Đến hết năm 2018, tỷ lệ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến sẽ được Tổng công ty nâng lên 95%.
Tổng công ty cũng không ngừng rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng. Cụ thể, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 3 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ điện, thi công ngầm,điện kế hệ số nhân phải tăng cường đường dây ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 7 ngày làm việc.
Còn nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA phải đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục đăng ký cung cấp điện. Ngành điện sẽ thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.
Mặt khác, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020, Tổng công ty đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thưc thu tiền điện như trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ATM...
Đến nay đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác thu hộ tiền điện với Tổng công ty. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 5.712 điểm thu tiền điện bao gồm ngân hàng, bưu cục và cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op...và 2.202 địa điểm đặt máy ATM. Đến cuối tháng 2/2018, tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt của Tổng công ty là 80,98%, cuối năm nay nâng lên là 85%. Ngay từ cuối năm 2017, Tổng công ty đã không còn người đến thu tiền điện tại nhà.
Là đơn vị thành lập đầu tiên Trung tâm chăm sóc khách hàng, ban đầu chỉ tiếp nhận 2.000 cuộc gọi/ngày, đến nay, vào thời điểm có sự cố, Trung tâm đã tiếp nhận 7.000 cuộc gọi/ngày. Sau này, đơn vị còn triển khai ứng dụng trên thiết bị di động, trên Zalo, Website, Email, chat box.... Việc giao dịch với khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch về trình tự. Các yêu cầu của khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454 hoặc email: cskh@hcmpc.com.vn,Website http://cskh.hcmpc.com.vn.. đều được phản hồi tận tình và tư vấn chu đáo.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Phú (Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh)phụ trách kinh doanh cho biết, khách hàng có thể liên hệ bất kỳ phòng giao dịch nào của công ty trên địa bàn thành phố để yêu cầu các dịch vụ về điện như gắn công tơ, sang tên, áp giá... và đều được giải quyết với tiến độ, chất lượng như nhau.
Do đăc thù quản lý khu vực có mật độ dân cư phát triển nhanh, Công ty Điện lực Tân Phú đã dán niêm yết quy định về giá điện cho công nhân tại 3.903 nhà trọ trên địa bàn. Bên cạnh đó, phối hợp với Phòng Kinh tế quận và UBND các phường kiểm tra giá điện tại 200 nhà trọ, lập 5 biên bản làm việc do bán điện cao hơn giá quy định.
Năm nay, Công ty Điện lực Tân Phú sẽ triển khai lắp đặt công tơ có chức năng đo xa cho 35.000 khach hàng, hướng đến gắn công tơ đo xa cho 100% khách hàng vào năm 2020. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệthông tin trong dịch vụ khách hàng bằng việc triển khai các chương trình: dịch vụ một cửa, đa dạng hóa các hình thức thu tiền tiện, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, đọc chỉ số công tơ từ xa, ứng dụng công nghệ GIS trong quản lý và dịch vụ khách hàng.... Ông Tuấn cho hay./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Sơn La tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện
14:40' - 05/04/2018
Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) phối hợp Phòng An toàn Công ty đã tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và giảm thiểu tai nạn điện trong dân.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc chủ động phòng tránh, ứng phó với thiên tai
13:31' - 02/04/2018
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp Tổng công ty năm 2018.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam đảm bảo điện cho mùa khô 2018
09:12' - 23/03/2018
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang tập trung mọi giải pháp để đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Cần Thơ hưởng ứng Giờ Trái đất 2018
14:45' - 22/03/2018
Cần Thơ đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiết kiệm năng lượng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vingroup rút đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
15:04'
Tập đoàn Vingroup đã chính thức đệ trình Chính phủ công văn xin rút đăng ký đầu tư dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
-
Chuyển động DN
Tinh hoa yến sào giữa không gian hội chợ sôi động
10:28'
Vừa qua, tại Công viên Thiếu nhi – Công viên Yến Phi (phường Nha Trang), Hội chợ Xúc tiến thương mại và Kích cầu tiêu dùng năm 2025 chính thức khai mạc, mở ra không gian mua sắm sôi động dịp cuối năm.
-
Chuyển động DN
Nvidia tuyển dụng dàn lãnh đạo chủ chốt của startup chip AI Groq
09:51'
Nvidia thu hút toàn bộ đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của startup chip AI Groq thông qua thỏa thuận công nghệ suy luận, cho thấy tham vọng củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường trí tuệ nhân tạo toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Đóng điện trạm biến áp 220kV Lấp Vò
09:21'
Trạm biến áp 220kV Lấp Vò đóng điện, góp phần tăng cường năng lực lưới điện tỉnh Đồng Tháp, giảm tải hệ thống hiện hữu, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
-
Chuyển động DN
BP bán mảng kinh doanh dầu nhớt trị giá 10 tỷ USD
18:18' - 24/12/2025
BP sẽ bán 65% cổ phần trong mảng kinh doanh dầu nhớt và dầu động cơ lâu đời này cho Stonepeak nhưng vẫn giữ lại 35% cổ phần thông qua một liên doanh.
-
Chuyển động DN
Thêm một tập đoàn Mỹ đứng trước nguy cơ phá sản
21:59' - 23/12/2025
Tập đoàn Saks Global, chủ sở hữu Saks Fifth Avenue, đang xem xét xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 khi khoản nợ hơn 100 triệu USD sắp đáo hạn và thanh khoản ngày càng cạn kiệt.
-
Chuyển động DN
Trạm 500kV Pleiku 2 nâng công suất lên 1.800MVA, tăng cường cấp điện miền Trung - Tây Nguyên
21:58' - 23/12/2025
Ngày 23/12, EVNNPT và các đơn vị liên quan đóng điện nâng công suất máy biến áp 500kV AT2 tại trạm Pleiku 2 lên 900MVA, nâng tổng công suất trạm đạt 1.800MVA, tăng cường truyền tải điện khu vực.
-
Chuyển động DN
Ba dấu ấn định hình một năm biến động của ông chủ Tesla
19:55' - 23/12/2025
Năm 2025, cổ phiếu Tesla biến động dữ dội khi Elon Musk liên tục gây chú ý với canh bạc chính trị cùng ông Trump, gói thù lao kỷ lục và bước ngoặt giấc mơ taxi tự lái robotaxi.
-
Chuyển động DN
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140 nghìn tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam
19:07' - 23/12/2025
Sáng 23/12, BSR đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn.
