EVN HCMC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty cho biết, trước tiên Tổng công ty đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch hiện đại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của ngành điện.
Theo đó, trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã ghi nhận được hơn 227.821 cuộc gọi khách hàng qua tổng đài 1900.545454; gần 302.700 lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng; 67.048 lượt tải và đăng ký sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; 138.927 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo; cùng hơn 6,1 triệu tin nhắn SMS, 258.556 tin nhắn và 46.481 email được gửi đến khách hàng.
Bên cạnh đó, Tổng công ty đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả các dịch vụ về điện. Theo số liệu trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã tiếp nhận hơn 253.200 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng; trong đó có 91,49% trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, còn lại khách hàng vẫn có thói quen liên hệ trực tiếp tại quầy giao dịch điện lực. Đến hết năm 2018, tỷ lệ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến sẽ được Tổng công ty nâng lên 95%.
Tổng công ty cũng không ngừng rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng. Cụ thể, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 3 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ điện, thi công ngầm,điện kế hệ số nhân phải tăng cường đường dây ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 7 ngày làm việc.
Còn nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA phải đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục đăng ký cung cấp điện. Ngành điện sẽ thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.
Mặt khác, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020, Tổng công ty đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thưc thu tiền điện như trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ATM...
Đến nay đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác thu hộ tiền điện với Tổng công ty. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 5.712 điểm thu tiền điện bao gồm ngân hàng, bưu cục và cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op...và 2.202 địa điểm đặt máy ATM. Đến cuối tháng 2/2018, tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt của Tổng công ty là 80,98%, cuối năm nay nâng lên là 85%. Ngay từ cuối năm 2017, Tổng công ty đã không còn người đến thu tiền điện tại nhà.
Là đơn vị thành lập đầu tiên Trung tâm chăm sóc khách hàng, ban đầu chỉ tiếp nhận 2.000 cuộc gọi/ngày, đến nay, vào thời điểm có sự cố, Trung tâm đã tiếp nhận 7.000 cuộc gọi/ngày. Sau này, đơn vị còn triển khai ứng dụng trên thiết bị di động, trên Zalo, Website, Email, chat box.... Việc giao dịch với khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch về trình tự. Các yêu cầu của khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454 hoặc email: cskh@hcmpc.com.vn,Website http://cskh.hcmpc.com.vn.. đều được phản hồi tận tình và tư vấn chu đáo.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Phú (Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh)phụ trách kinh doanh cho biết, khách hàng có thể liên hệ bất kỳ phòng giao dịch nào của công ty trên địa bàn thành phố để yêu cầu các dịch vụ về điện như gắn công tơ, sang tên, áp giá... và đều được giải quyết với tiến độ, chất lượng như nhau.
Do đăc thù quản lý khu vực có mật độ dân cư phát triển nhanh, Công ty Điện lực Tân Phú đã dán niêm yết quy định về giá điện cho công nhân tại 3.903 nhà trọ trên địa bàn. Bên cạnh đó, phối hợp với Phòng Kinh tế quận và UBND các phường kiểm tra giá điện tại 200 nhà trọ, lập 5 biên bản làm việc do bán điện cao hơn giá quy định.
Năm nay, Công ty Điện lực Tân Phú sẽ triển khai lắp đặt công tơ có chức năng đo xa cho 35.000 khach hàng, hướng đến gắn công tơ đo xa cho 100% khách hàng vào năm 2020. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệthông tin trong dịch vụ khách hàng bằng việc triển khai các chương trình: dịch vụ một cửa, đa dạng hóa các hình thức thu tiền tiện, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, đọc chỉ số công tơ từ xa, ứng dụng công nghệ GIS trong quản lý và dịch vụ khách hàng.... Ông Tuấn cho hay./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Sơn La tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện
14:40' - 05/04/2018
Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) phối hợp Phòng An toàn Công ty đã tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và giảm thiểu tai nạn điện trong dân.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc chủ động phòng tránh, ứng phó với thiên tai
13:31' - 02/04/2018
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp Tổng công ty năm 2018.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam đảm bảo điện cho mùa khô 2018
09:12' - 23/03/2018
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang tập trung mọi giải pháp để đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Cần Thơ hưởng ứng Giờ Trái đất 2018
14:45' - 22/03/2018
Cần Thơ đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiết kiệm năng lượng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.