EVN HCMC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty cho biết, trước tiên Tổng công ty đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch hiện đại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của ngành điện.
Theo đó, trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã ghi nhận được hơn 227.821 cuộc gọi khách hàng qua tổng đài 1900.545454; gần 302.700 lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng; 67.048 lượt tải và đăng ký sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; 138.927 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo; cùng hơn 6,1 triệu tin nhắn SMS, 258.556 tin nhắn và 46.481 email được gửi đến khách hàng.
Bên cạnh đó, Tổng công ty đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả các dịch vụ về điện. Theo số liệu trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã tiếp nhận hơn 253.200 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng; trong đó có 91,49% trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, còn lại khách hàng vẫn có thói quen liên hệ trực tiếp tại quầy giao dịch điện lực. Đến hết năm 2018, tỷ lệ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến sẽ được Tổng công ty nâng lên 95%.
Tổng công ty cũng không ngừng rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng. Cụ thể, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 3 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ điện, thi công ngầm,điện kế hệ số nhân phải tăng cường đường dây ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 7 ngày làm việc.
Còn nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA phải đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục đăng ký cung cấp điện. Ngành điện sẽ thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.
Mặt khác, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020, Tổng công ty đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thưc thu tiền điện như trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ATM...
Đến nay đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác thu hộ tiền điện với Tổng công ty. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 5.712 điểm thu tiền điện bao gồm ngân hàng, bưu cục và cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op...và 2.202 địa điểm đặt máy ATM. Đến cuối tháng 2/2018, tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt của Tổng công ty là 80,98%, cuối năm nay nâng lên là 85%. Ngay từ cuối năm 2017, Tổng công ty đã không còn người đến thu tiền điện tại nhà.
Là đơn vị thành lập đầu tiên Trung tâm chăm sóc khách hàng, ban đầu chỉ tiếp nhận 2.000 cuộc gọi/ngày, đến nay, vào thời điểm có sự cố, Trung tâm đã tiếp nhận 7.000 cuộc gọi/ngày. Sau này, đơn vị còn triển khai ứng dụng trên thiết bị di động, trên Zalo, Website, Email, chat box.... Việc giao dịch với khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch về trình tự. Các yêu cầu của khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454 hoặc email: cskh@hcmpc.com.vn,Website http://cskh.hcmpc.com.vn.. đều được phản hồi tận tình và tư vấn chu đáo.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Phú (Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh)phụ trách kinh doanh cho biết, khách hàng có thể liên hệ bất kỳ phòng giao dịch nào của công ty trên địa bàn thành phố để yêu cầu các dịch vụ về điện như gắn công tơ, sang tên, áp giá... và đều được giải quyết với tiến độ, chất lượng như nhau.
Do đăc thù quản lý khu vực có mật độ dân cư phát triển nhanh, Công ty Điện lực Tân Phú đã dán niêm yết quy định về giá điện cho công nhân tại 3.903 nhà trọ trên địa bàn. Bên cạnh đó, phối hợp với Phòng Kinh tế quận và UBND các phường kiểm tra giá điện tại 200 nhà trọ, lập 5 biên bản làm việc do bán điện cao hơn giá quy định.
Năm nay, Công ty Điện lực Tân Phú sẽ triển khai lắp đặt công tơ có chức năng đo xa cho 35.000 khach hàng, hướng đến gắn công tơ đo xa cho 100% khách hàng vào năm 2020. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệthông tin trong dịch vụ khách hàng bằng việc triển khai các chương trình: dịch vụ một cửa, đa dạng hóa các hình thức thu tiền tiện, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, đọc chỉ số công tơ từ xa, ứng dụng công nghệ GIS trong quản lý và dịch vụ khách hàng.... Ông Tuấn cho hay./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Sơn La tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện
14:40' - 05/04/2018
Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) phối hợp Phòng An toàn Công ty đã tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và giảm thiểu tai nạn điện trong dân.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc chủ động phòng tránh, ứng phó với thiên tai
13:31' - 02/04/2018
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp Tổng công ty năm 2018.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam đảm bảo điện cho mùa khô 2018
09:12' - 23/03/2018
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang tập trung mọi giải pháp để đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Cần Thơ hưởng ứng Giờ Trái đất 2018
14:45' - 22/03/2018
Cần Thơ đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiết kiệm năng lượng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Số phận thương vụ Nippon Steel mua US Steel sắp được định đoạt
18:10' - 22/05/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump có thời hạn đến đầu tháng 6 để đưa ra quyết định về đề xuất mua lại U.S. Steel của tập đoàn thép Nippon Steel.
-
Chuyển động DN
Phú Thọ hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên
18:03' - 22/05/2025
Theo Sở Công Thương Phú Thọ, việc giải phóng mặt bằng cho dự án đang được tích cực triển khai, tuy nhiên gặp một số khó khăn như các huyện chưa phê duyệt giá đất cụ thể.
-
Chuyển động DN
EVN thúc đẩy hợp tác với các nước về phát triển năng lượng
15:05' - 22/05/2025
Tập đoàn GCL khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược và mong muốn tham gia phát triển các dự án năng lượng sạch, đồng thời bày tỏ kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ từ EVN.
-
Chuyển động DN
Bảo vệ thi công Dự án Đường dây 110kV Bá Thiện - Khai Quang
14:52' - 22/05/2025
Việc tổ chức bảo vệ thi công nhằm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, xây dựng và các quy định liên quan đến thi công, bảo vệ công trình nhà nước.
-
Chuyển động DN
Số hoá dịch vụ điện năng để nâng cao năng suất lao động
15:42' - 21/05/2025
Điện lực Lý Nhân xác định số hoá dịch vụ điện năng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, vừa cải thiện chất lượng phục vụ, tăng tính trải nghiệm lẫn quyền lợi cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
Dự án sữa TH tại Nga: Từ ly sữa thắm tình hữu nghị đến biểu tượng ngoại giao nhân dân
15:40' - 21/05/2025
Dự án sữa TH tại Kaluga và các vùng khác của Liên bang Nga đã mang tới nhiều tác động tích cực cho kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân địa phương.
-
Chuyển động DN
EVN kiến nghị 4 tỉnh bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến đường dây Lào Cai - Vĩnh Yên trước ngày 25/5
15:38' - 21/05/2025
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương kiến nghị 4 tỉnh bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến đường dây Lào Cai - Vĩnh Yên trước ngày 25/5.
-
Chuyển động DN
Apple công bố lịch trình sự kiện công nghệ lớn nhất cho cộng đồng lập trình viên
14:08' - 21/05/2025
Sự kiện quan trọng nhất – Keynote – sẽ diễn ra vào ngày 9/6 và được phát trực tuyến trên apple.com, ứng dụng Apple TV và kênh YouTube chính thức của Apple.
-
Chuyển động DN
Google công bố loạt nâng cấp quan trọng cho các công cụ và ứng dụng AI
11:10' - 21/05/2025
Google đã công bố một loạt cập nhật quan trọng cho các dự án trí tuệ nhân tạo (AI) của mình, trong đó nổi bật là mô hình Gemini với định vị trở thành một trợ lý phổ quát.