EVN HCMC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

07:04' - 08/04/2018
BNEWS Tổng công ty Điện lực Tp.Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty luôn đáp ứng các yêu cầu về dich vụ điện. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty cho biết, trước tiên Tổng công ty đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch hiện đại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của ngành điện.

Theo đó, trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã ghi nhận được hơn 227.821 cuộc gọi khách hàng qua tổng đài 1900.545454; gần 302.700 lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng; 67.048 lượt tải và đăng ký sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; 138.927 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo; cùng hơn 6,1 triệu tin nhắn SMS, 258.556 tin nhắn và 46.481 email được gửi đến khách hàng.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả các dịch vụ về điện. Theo số liệu trong 2 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đã tiếp nhận hơn 253.200 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng; trong đó có 91,49% trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, còn lại khách hàng vẫn có thói quen liên hệ trực tiếp tại quầy giao dịch điện lực. Đến hết năm 2018, tỷ lệ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến sẽ được Tổng công ty nâng lên 95%.

 Tổng công ty cũng không ngừng rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng. Cụ thể, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của  khách hàng lớn hơn 160 KVA thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 3 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ điện, thi công ngầm,điện kế hệ số nhân phải tăng cường đường dây ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 7 ngày làm việc.

Toàn cảnh Trung tâm điều khiển xa của EVN HCMC. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Còn nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA phải đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục đăng ký cung cấp điện. Ngành điện sẽ thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.

Mặt khác, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020, Tổng công ty đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thưc thu tiền điện như trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ATM...

Đến nay đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác thu hộ tiền điện với Tổng công ty. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 5.712 điểm thu tiền điện bao gồm ngân hàng, bưu cục và cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op...và 2.202 địa điểm đặt máy ATM. Đến cuối tháng 2/2018, tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt của Tổng công ty là 80,98%, cuối năm nay nâng lên là 85%. Ngay từ cuối năm 2017, Tổng công ty đã không còn người đến thu tiền điện tại nhà.

Là đơn vị thành lập đầu tiên Trung tâm chăm sóc khách hàng, ban đầu chỉ tiếp nhận 2.000 cuộc gọi/ngày, đến nay, vào thời điểm có sự cố, Trung tâm đã tiếp nhận 7.000 cuộc gọi/ngày. Sau này, đơn vị còn triển khai ứng dụng trên thiết bị di động, trên Zalo, Website, Email, chat box.... Việc giao dịch với khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch về trình tự. Các yêu cầu của khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454 hoặc email: cskh@hcmpc.com.vn,Website http://cskh.hcmpc.com.vn.. đều được phản hồi tận tình và tư vấn chu đáo.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Phú (Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh)phụ trách kinh doanh cho biết, khách hàng có thể liên hệ bất kỳ phòng giao dịch nào của công ty trên địa bàn thành phố để yêu cầu các dịch vụ về điện như gắn công tơ, sang tên, áp giá... và đều được giải quyết với tiến độ, chất lượng như nhau.

 Do đăc thù quản lý khu vực có mật độ dân cư phát triển nhanh, Công ty Điện lực Tân Phú đã dán niêm yết quy định về giá điện cho công nhân tại 3.903 nhà trọ trên địa bàn. Bên cạnh đó, phối hợp với Phòng Kinh tế quận và UBND các phường kiểm tra giá điện tại 200 nhà trọ, lập 5 biên bản làm việc do bán điện cao hơn giá quy định.

 Năm nay, Công ty Điện lực Tân Phú sẽ triển khai lắp đặt công tơ có chức năng đo xa cho 35.000 khach hàng, hướng đến gắn công tơ đo xa cho 100% khách hàng vào năm 2020. Đồng thời  đẩy mạnh ứng dụng công nghệthông tin trong dịch vụ khách hàng bằng việc triển khai các chương trình: dịch vụ một cửa, đa dạng hóa các hình thức thu tiền tiện, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, đọc chỉ số công tơ từ xa, ứng dụng công nghệ GIS trong quản lý và dịch vụ khách hàng.... Ông Tuấn cho hay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục