Tuần giao dịch khởi sắc, giá vàng tiếp tục duy trì ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

14:17' - 24/02/2019
BNEWS Thị trường vàng trong nước vừa ghi nhận một tuần giao dịch nhiều biến động, giá vàng tăng giảm theo nhịp dẫn của giá vàng thế giới.
Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng được điều chỉnh tăng giảm khoảng 280.000 đồng.
Thị trường vàng ghi nhận một tuần giao dịch khởi sắc. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Trong phiên giao dịch đầu tuần 18/2, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,84 - 37,06 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên giao dịch cuối tuần (23/2), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,90- 37,12 triệu đồng/lượng. Nhìn chung, giá vàng trong nước tuần qua đã duy trì trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng từ phiên đầu tuần tới phiên cuối tuần.
Nổi bật là trong phiên giao dịch ngày 20/2, cộng hưởng từ đà tăng của giá vàng thế giới, nhà đầu tư trong nước mãn nhãn khi chứng kiến đà tăng mạnh nhất của giá vàng trong gần 1 năm qua. Giá vàng có thời điểm đã chạm mốc 37,24 triệu đồng/lượng. Thị trường vàng trong nước cũng ghi nhận không khí giao dịch sôi động ở cả chiều mua và chiều bán.
Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thị trường vàng miếng trong nước được đánh giá khởi sắc và tiếp tục thu hút được nhiều nhà đầu tư quay trở lại thị trường kể từ thời điểm ngày thần tài. Trong thời gian tới, thị trường vàng sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ diễn biến của thị trường thế giới nên nhà đầu tư vẫn có cơ hội đầu tư khi bám sát các kênh thông tin và lựa chọn tham gia đúng thời điểm.
Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, giá vàng trong nước trong năm 2019 sẽ tăng tối thiểu khoảng 5% do tác động từ xu hướng đi lên của giá vàng thế giới trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều bất ổn. Điển hình là căng thẳng thương mại Mỹ và Trung quốc, mặc dù quan hệ thương mại Mỹ - Trung có dấu hiệu cải thiện song những căng thẳng trước đó đã tác động không nhỏ đến kinh tế thế giới.
“Bên cạnh đó, trong năm 2019, tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam sẽ có biến động, lạm phát có thể cao hơn năm ngoái; môi trường kinh doanh tại Việt Nam sẽ có nhiều rủi ro hơn đối với các doanh nghiệp... Những yếu tố này góp phần đẩy giá vàng trong nước lên cao hơn”. Chuyên gia Hiếu nói thêm
Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới đi lên trong hầu hết các phiên giao dịch tuần qua, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu và những tín hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mềm dẻo hơn trong chính sách lãi suất.
Giá vàng đã leo lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2018, còn đồng USD rời khỏi mức đỉnh của hai tháng đã đạt được trong tuần trước do sự lạc quan của giới đầu tư về một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
George Gero, Giám đốc điều hành RBC Wealth Management, nhận định rằng, giá kim loại quý này vẫn có triển vọng tăng tích cực, giữa bối cảnh những lo ngại về tình hình kinh tế, chính trị trên toàn cầu sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư mua vàng như một "nơi trú ẩn" an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục