Tuần hàng Việt Nam 2023 tại Nhật Bản có gì hấp dẫn?
Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, ngày 23/6, Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội đã đồng chủ trì và phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và tập đoàn AEON tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam năm 2023 tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori thuộc tỉnh Saitama và tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống AEON ở Nhật Bản.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, đại diện lãnh đạo tập đoàn AEON, cùng sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam.Tuần hàng là một trong những hoạt động tổ chức quy mô lớn trong năm nay nhằm triển khai thực hiện đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như để hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Thông qua đề án, nhiều loại sản phẩm của Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật Bản đã được AEON nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của AEON.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành trung tâm sản xuất lớn của toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, cạnh tranh về giá cả và có chất lượng hàng hóa ngày càng cao. Với sự hỗ trợ của các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới như AEON, cơ hội đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng thị trường, xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài ngày càng được mở rộng.Đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm tại tuần hàng, ông Nguyễn Hữu Đại, CEO của Công ty cổ phần xuất khẩu Eco Straws, cho biết sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang nhiều nước châu Âu. Công ty đặt mục tiêu năm nay tiến vào thị trường Nhật Bản. Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng Nhật Bản, từ đó đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới và đem về nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, đồng thời tạo ra việc làm cho người lao động và nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam.
Tuần hàng năm nay được bố trí theo nhận diện mới, làm nổi bật các sản phẩm xuất khẩu chủ chốt của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Tâm điểm là các mặt hàng nông, thủy sản tươi sống của Việt Nam với các loại trái cây nhiệt đới như vải, nhãn, chuối, thanh long, dừa tươi; tôm, bạch tuộc, cá da trơn…. Tất cả được trưng bày và giới thiệu hấp dẫn tới khách hàng Nhật Bản.
Chia sẻ với phóng viên TTXVN, chị Kaneko, nhân viên gian hàng hoa quả của AEON, cho biết quả vải của Việt Nam là mặt hàng bán chạy nhất. Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng quan tâm đến quả nhãn của Việt Nam mà ở Nhật Bản không có. Các sự kiện như thế này sẽ là cơ hội tốt để khách hàng Nhật Bản có thể tìm hiểu và trải nghiệm các hoa quả rất ngon của Việt Nam. Anh Tokizawa, khách hàng đến từ tỉnh Saitama, cho biết anh thường sử dụng các loại thực phẩm của Việt Nam như cà phê, mì ăn liền. Tuy nhiên, ấn tượng của anh về các sản phẩm gia dụng thường ngày của Việt Nam chưa nhiều. Anh Tokizawa hy vọng hàng hóa của Việt Nam sẽ ngày càng phổ biến hơn tại Nhật Bản, đặc biệt là các loại hoa quả, gia vị và hàng hóa thường ngày.- Từ khóa :
- Tuần hàng Việt Nam
- nhật bản
- hàng việt
- Aeon
- doanh nghiệp việt
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hàng Việt Nam được đánh giá cao tại Hội chợ Quốc tế Algiers 2023
09:22' - 22/06/2023
Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, gian hàng Việt Nam đã đón hàng trăm đại diện doanh nghiệp của Algeria cũng như của các nước khác.
-
Thị trường
Giải quyết áp lực thị trường tiêu thụ cho hàng Việt
14:31' - 09/06/2023
Cùng với sự hỗ trợ của Bộ, ngành, nhiều hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh đang không ngừng nỗ lực tìm kiếm thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023 và tôn vinh các sản phẩm OCOP
19:46' - 06/06/2023
Tối 6/6, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023 và tôn vinh các sản phẩm OCOP, phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn đợt 1 năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công bố 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024
21:24' - 29/11/2024
Cải tiến đáng chú ý nhất trong Bộ chỉ số CSI 2024 là chia hệ thống đánh giá doanh nghiệp theo 3 lĩnh vực: sản xuất, thương mại-dịch vụ và hỗn hợp.
-
Doanh nghiệp
Bảo đảm sự an toàn môi trường kinh doanh thương mại điện tử
16:24' - 29/11/2024
Các nền tảng thương mại điện tử đã kết nối hàng triệu người tiêu dùng và doanh nghiệp, mở ra cơ hội mới nhưng cũng kéo theo không ít thách thức.
-
Doanh nghiệp
Ký kết thỏa thuận phối hợp kết nối cung cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu
13:26' - 29/11/2024
Tại hội nghị kết nối cung – cầu, Liên minh Hợp tác xã 12 tỉnh, thành phố đã ký kết thỏa thuận phối hợp về kết nối cung cầu, quảng bá giới thiệu tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu.
-
Doanh nghiệp
EU thông qua vụ sáp nhập hai hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc
08:54' - 29/11/2024
Hãng hàng không Korean Air Co. của Hàn Quốc ngày 28/11 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã phê chuẩn thỏa thuận cho phép hãng này sáp nhập với đối thủ Asian Airlines Inc cũng của Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
Bắc Giang phê duyệt chủ trương đầu tư dự án truyền tải gần 490 tỷ đồng
08:18' - 29/11/2024
Dự án sau khi hoàn thành đáp ứng nhu cấp cung cấp điện cho các phụ tải tỉnh Bắc Giang nói chung và các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Yên Dũng nói riêng.
-
Doanh nghiệp
SCG mở rộng sản xuất xi măng các bon thấp và công bố nhận diện mới cho STARMAX
15:24' - 28/11/2024
Tập đoàn chuyên về vật liệu xây dựng SCG của Thái Lan đã mở rộng sản xuất dòng xi măng các bon thấp (SCG Low Carbon) tại tỉnh Đồng Nai, đồng thời công bố nhận diện thương hiệu mới của xi măng STARMAX.
-
Doanh nghiệp
Apple gần như dậm chân tại chỗ khi thị trường smartphone toàn cầu phục hồi
15:10' - 28/11/2024
Doanh số điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu đã phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 sau hai năm sụt giảm liên tiếp. Tuy nhiên, Apple Inc. lại gần như dậm chân tại chỗ.
-
Doanh nghiệp
Hyundai Motor ra mắt robot đeo hỗ trợ sức mạnh cơ bắp cho công nhân
14:34' - 28/11/2024
Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor đã giới thiệu thiết bị robot đeo người, giúp tăng cường hiệu quả làm việc và giảm nguy cơ chấn thương xương khớp cho công nhân nhà máy.
-
Doanh nghiệp
Các nhà bán lẻ Mỹ "tung chiêu" thu hút khách mùa mua sắm cuối năm
14:32' - 28/11/2024
Các chuỗi bán lẻ lớn như Best Buy hay Nordstrom đang sẽ triển khai nhiều sản phẩm và trải nghiệm tương tác hấp dẫn để thu hút khách hàng dịp Black Friday.