Tuần hàng Việt Nam 2023 tại Nhật Bản có gì hấp dẫn?
Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, ngày 23/6, Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội đã đồng chủ trì và phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và tập đoàn AEON tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam năm 2023 tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori thuộc tỉnh Saitama và tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống AEON ở Nhật Bản.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, đại diện lãnh đạo tập đoàn AEON, cùng sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam.Tuần hàng là một trong những hoạt động tổ chức quy mô lớn trong năm nay nhằm triển khai thực hiện đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như để hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Thông qua đề án, nhiều loại sản phẩm của Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật Bản đã được AEON nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của AEON.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành trung tâm sản xuất lớn của toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, cạnh tranh về giá cả và có chất lượng hàng hóa ngày càng cao. Với sự hỗ trợ của các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới như AEON, cơ hội đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng thị trường, xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài ngày càng được mở rộng.Đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm tại tuần hàng, ông Nguyễn Hữu Đại, CEO của Công ty cổ phần xuất khẩu Eco Straws, cho biết sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang nhiều nước châu Âu. Công ty đặt mục tiêu năm nay tiến vào thị trường Nhật Bản. Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng Nhật Bản, từ đó đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới và đem về nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, đồng thời tạo ra việc làm cho người lao động và nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt Nam.
Tuần hàng năm nay được bố trí theo nhận diện mới, làm nổi bật các sản phẩm xuất khẩu chủ chốt của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Tâm điểm là các mặt hàng nông, thủy sản tươi sống của Việt Nam với các loại trái cây nhiệt đới như vải, nhãn, chuối, thanh long, dừa tươi; tôm, bạch tuộc, cá da trơn…. Tất cả được trưng bày và giới thiệu hấp dẫn tới khách hàng Nhật Bản.
Chia sẻ với phóng viên TTXVN, chị Kaneko, nhân viên gian hàng hoa quả của AEON, cho biết quả vải của Việt Nam là mặt hàng bán chạy nhất. Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng quan tâm đến quả nhãn của Việt Nam mà ở Nhật Bản không có. Các sự kiện như thế này sẽ là cơ hội tốt để khách hàng Nhật Bản có thể tìm hiểu và trải nghiệm các hoa quả rất ngon của Việt Nam. Anh Tokizawa, khách hàng đến từ tỉnh Saitama, cho biết anh thường sử dụng các loại thực phẩm của Việt Nam như cà phê, mì ăn liền. Tuy nhiên, ấn tượng của anh về các sản phẩm gia dụng thường ngày của Việt Nam chưa nhiều. Anh Tokizawa hy vọng hàng hóa của Việt Nam sẽ ngày càng phổ biến hơn tại Nhật Bản, đặc biệt là các loại hoa quả, gia vị và hàng hóa thường ngày.- Từ khóa :
- Tuần hàng Việt Nam
- nhật bản
- hàng việt
- Aeon
- doanh nghiệp việt
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hàng Việt Nam được đánh giá cao tại Hội chợ Quốc tế Algiers 2023
09:22' - 22/06/2023
Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, gian hàng Việt Nam đã đón hàng trăm đại diện doanh nghiệp của Algeria cũng như của các nước khác.
-
Thị trường
Giải quyết áp lực thị trường tiêu thụ cho hàng Việt
14:31' - 09/06/2023
Cùng với sự hỗ trợ của Bộ, ngành, nhiều hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh đang không ngừng nỗ lực tìm kiếm thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023 và tôn vinh các sản phẩm OCOP
19:46' - 06/06/2023
Tối 6/6, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2023 và tôn vinh các sản phẩm OCOP, phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn đợt 1 năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam: Dấu ấn đậm nét chuyển đổi số
09:06'
Đạm Cà Mau được công nhận là nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam, tiên phong ứng dụng AI, IoT và Big Data vào vận hành, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Samsung và KT thử nghiệm thành công AI-RAN 6G trên mạng thương mại
08:58'
Samsung và KT xác nhận công nghệ 6G AI-RAN hoạt động ổn định trên mạng thương mại, mở đường cho tối ưu hóa kết nối bằng AI trong kỷ nguyên dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Malaysia muốn xây nhà máy điện trấu ở Cần Thơ
14:55' - 11/12/2025
Ngày 11/12, UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Tập đoàn Technofit Sdn. Bhd. (Malaysia) về đề xuất đầu tư dự án Nhà máy Điện trấu Hậu Giang với công suất 10 MW.
-
Doanh nghiệp
CMC đề xuất thí điểm ‘Phường AI-X’, mở đường cho AI City tại TP. Hồ Chí Minh
14:27' - 11/12/2025
TP. Hồ Chí Minh đang tìm mô hình đột phá để thúc đẩy kinh tế số và đổi mới sáng tạo. Đề xuất “Phường AI-X” của CMC được xem như bước đi thí điểm quan trọng, mở đường cho tham vọng xây dựng AI City.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh mở cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
14:12' - 11/12/2025
Vừa qua, tại phường Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (HASI) phối hợp với Sở Công Thương TP. HCM tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu chuỗi cung ứng 2025.
-
Doanh nghiệp
Nvidia và Microsoft đầu tư 15 tỷ USD vào Anthropic
09:04' - 11/12/2025
Nvidia và Microsoft công bố khoản đầu tư 15 tỷ USD vào Anthropic – công ty đứng sau chatbot Claude – trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục nóng lên.
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways tăng 16% tải cung ứng nội địa, sẵn sàng cho cao điểm Tết
15:26' - 10/12/2025
Các đường bay trục như TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội đạt tỷ lệ lấp đầy cao trong dịp cao điểm cuối năm.
-
Doanh nghiệp
Nâng công suất Trạm 220kV Mỹ Tho lên 500MVA, đảm bảo điện cho Đồng Tháp
14:25' - 10/12/2025
EVNNPT vừa đóng điện dự án nâng công suất Trạm 220kV Mỹ Tho lên 500MVA, bảo đảm cung cấp điện ổn định cho khu vực Đồng Tháp.
-
Doanh nghiệp
EVN hỏa tốc chỉ đạo khôi phục điện, đồng hành cùng địa phương trong “Chiến dịch Quang Trung”
11:04' - 10/12/2025
EVN vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các tổng công ty điện lực khẩn trương khôi phục lưới điện, bảo đảm “nhà đến đâu, điện tới đó” và hỗ trợ các địa phương triển khai “Chiến dịch Quang Trung”.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn AEON giới thiệu các loại hoa quả Việt Nam tại Tuần hàng. Ảnh: Đức Thịnh - PV TTXVN tại Nhật Bản
Gian hàng giới thiệu hàng hóa Việt Nam. Ảnh: Phạm Tuân - PV TTXVN tại Nhật Bản
Chuối Việt Nam được bày bán tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, tỉnh Saitama. Ảnh: Phạm Tuân - PV TTXVN tại Nhật Bản
Quả vải tươi của việt Nam bày bán tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, tỉnh Saitama. Ảnh: Đức Thịnh - PV TTXVN tại Nhật Bản