Tuần từ 14-18/12: Thị trường chứng khoán sẽ giằng co và đi ngang

11:48' - 13/12/2015
BNEWS Trong bối cảnh dòng tiền bị hạn chế thì xu hướng khả quan của VN-Index trong tuần tới sẽ là trạng thái đi ngang - giằng co và tiếp tục thử thách lại khu vực hỗ trợ trong khoảng 560 - 570 điểm.
Tuần giao dịch từ 14-18/12 thị trường sẽ diễn biến theo hướng giằng co và đi ngang. Ảnh:TTXVN

Nhìn lại tuần giao dịch vừa qua, điểm đáng chú ý là việc khối ngoại bán mạnh nhóm cổ phiếu bluechip đã kéo theo sự giảm điểm của các chỉ số.

Điều này được các chuyên gia lý giải là do một số quỹ niêm yết ở Mỹ đầu tư vào chứng khoán Việt Nam nên các nhà đầu tư muốn bán ra để bảo vệ tài sản trước thời gian Fed đưa ra quyết định là rạng sáng ngày 17/12 (theo giờ Việt Nam).

Bởi vậy nhiều chuyên gia cho rằng, tuần giao dịch tới lực bán của khối ngoại sẽ không còn mạnh nữa và thị trường sẽ diễn biến theo hướng giằng co và đi ngang.

Cùng quan điểm này, Công ty Cổ phần chứng khoán FPT – FPTS nhận định, trong bối cảnh dòng tiền bị hạn chế thì xu hướng khả quan của VN-Index trong tuần tới sẽ là trạng thái đi ngang - giằng co và tiếp tục thử thách lại khu vực hỗ trợ trong khoảng 560 - 570 điểm.

Với với kịch bản dò đáy tiếp tục được bảo lưu cho biến động của tuần kế tiếp, nhà đầu tư cần ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục, nên đứng ngoài quan sát, chờ đợi tín hiệu chắc chắn hơn cho xu hướng tiếp theo.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam- VietinBankSC cũng cho rằng, thị trường vẫn tiếp tục xu hướng giằng co tại vùng hỗ trợ 560-565.

Dòng tiền vẫn khá yếu khiến động lực tăng của thị trường khó; Các cổ phiếu lớn có sự hồi phục khá tốt, cùng áp lực bán ra của khối ngoại đã giảm đáng kể sẽ giúp thị trường tránh được phiên giảm sâu.

Về mặt kỹ thuật: Chỉ số VN-Index đã test lại rất nhiều lần vùng hỗ trợ 560-565, nếu mốc này tiếp tục được duy trì thì khả năng phục hồi của thị trường sẽ cao. Tuy nhiên, nhu cầu vốn cuối năm đã và đang khiến cho lãi suất và tỷ giá có xu hướng gia tăng sẽ khiến tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn.

Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC cho rằng, thị trường đang được hỗ trợ tại ngưỡng 561 điểm khi chưa thể phá vỡ ngưỡng này trong thời gian qua. Nhịp phục hồi hiện tại chủ yếu mang tính kĩ thuật khi không có một nhân tố rõ ràng nào dẫn dắt thị trường.

Nhóm cổ phiếu Bluechips tạm thời biến động nhẹ và không thể hiện vai trò dẫn dắt. Nhà đầu tư trong nước cũng như khối ngoại dường như đã chuẩn bị cho động thái tăng lãi suất của Fed. Chính vì thế, tác động của sự kiện này đã phần nào phản ánh vào giá cổ phiếu. Thị trường nhiều khả năng sẽ tích lũy và tạo đáy ngắn hạn quanh ngưỡng 561 điểm.

Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục tích lũy theo chiều hướng tăng nhẹ trên các mức hỗ trợ 560 của chỉ số VN-Index và 78.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới. Đồng thời, VCSC đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp và hai chỉ số khó có thể xuyên thủng các vùng hỗ trợ trên. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng bán ở vùng giá hiện tại và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu an toàn.
Theo các chuyên gia, tuần tới với quyết định của FED và việc giá dầu giảm trong những phiên giao dịch cuối tuần qua chính là những tác động tâm lý tới thị trường. Tuy nhiên cũng theo các chuyên gia thì thị trường đang trong xu thế giảm và đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm những cơ hội đầu tư dài hạn đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản cho năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục