Tưng bừng "Ngày hội trái cây" tại GO! Mỹ Tho

16:51' - 02/06/2022
BNEWS Từ ngày 2/6 – 5/6/2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Mỹ Tho (Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã diễn ra "Ngày hội trái cây".

Sự kiện do Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Sở Công Thương Tiền Giang tổ chức lần đầu tiên.

 

"Ngày hội trái cây" đã thu hút gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, vựa trái cây của tỉnh Tiền Giang tham gia với 24 gian hàng giới thiệu các loại trái cây đặc sản như: trái vải, mận hậu, sầu riêng, thanh long, cam, xoài, chôm chôm, vú sữa, măng cụt, dừa, dưa hấu...

Bên cạnh đó, Central Retail cũng đưa trái vải và trái mận ở miền Bắc giới thiệu với người tiêu dùng tại sự kiện này. 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: Toàn tỉnh có khoảng 68 nghìn ha cây ăn quả, cho sản lượng trên 1,8 triệu tấn quả/năm. Các mặt hàng trái cây thế mạnh của tỉnh như: xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, sầu riêng Cai Lậy, thanh long Chợ Gạo, sơ ri Gò Công, khóm Tân Phước...

Trên địa bàn tỉnh đã hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, tạo được nhiều sản phẩm đặc trưng có chỉ dẫn địa lý, chứng nhận nhãn hiệu tập thể nhằm đẩy mạnh việc mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ cho các loại trái cây đặc sản có thế mạnh của tỉnh,.

Thông qua sự kiện này, nhằm giới thiệu, quảng bá các loại trái cây đặc sản, sản phẩm chế biến từ trái cây của tỉnh Tiền Giang và các địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng, cùng du khách trong và ngoài nước. 

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn có thể hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail, cho biết: Trong dịp này, Central Retail cũng đồng loạt triển khai "Ngày hội trái cây" tại toàn bộ Hệ thống phân phối trên toàn quốc bao gồm: GO!, Big C, Tops Market, mini go!; đồng thời còn có các chương trình khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn.

Ban tổ chức kỳ vọng, đây sẽ là sự kiện được tổ chức thường niên, nhằm quảng bá trái cây đặc sản của Việt Nam tới đông đảo du khách trong trong và ngoài nước; tiến tới đẩy mạnh xuất khẩu trái cây có thương hiệu của Việt Nam ra thị trường quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục