Tunisia đóng băng nguồn tài chính của 40 cá nhân có liên quan tới Daesh

14:25' - 03/01/2019
BNEWS Đây là một phần trong cuộc chiến chống khủng bố của quốc gia Bắc Phi này.
Các chiến binh phong trào "Jund Al-Khilafa" bắt cóc một con tin người Pháp (trái) tại một địa điểm bí mật ngày 2/9/2014. Ảnh: AFP/TTXVN

Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia (CNLCT) của Tunisia ngày 2/1 thông báo rằng chính quyền nước này đã quyết định đóng băng các quỹ và nguồn tài chính của 40 thành viên của phong trào khủng bố "Jund Al-Khilafa". Đây là một phần trong cuộc chiến chống khủng bố của quốc gia Bắc Phi này.

Chủ tịch CNLCT, ông Mokhtar Ben Nasr nhấn mạnh Jund Al-Khilafa được coi là một tổ chức khủng bố ở Tunisia. Theo đó, các quỹ và nguồn tài chính của 40 cá nhân này, những người bị cáo buộc có liên quan các tội ác khủng bố, đã bị đóng băng trong thời gian ít nhất 6 tháng.

Trong một tuyên bố với giới truyền thông, ông Ben Nasr nói rằng "những quyết định trên có từ ngày 24/12/2018 và đã được công bố trong số mới nhất của Tạp chí chính thức của Cộng hòa Tunisia (JORT)".

Trước đó, vào tháng 11/2018, Ủy ban này cũng đã công bố quyết định đóng băng các quỹ và nguồn tài chính của 23 người liên quan đến các tội ác khủng bố.

Ông Ben Nasr giải thích thêm rằng quyết định đóng băng tài sản của các cá nhân bị cáo buộc tội khủng bố theo khuyến nghị của Lực lượng đặc nhiệm tài chính quốc tế (FATF), một cơ quan liên chính phủ về chống rửa tiền và cung cấp nguồn tài chính cho khủng bố, đặc biệt là Khuyến nghị số 6 về các biện pháp trừng phạt tài chính.

Ông Ben Nasr khẳng định rằng việc đóng băng này sẽ giúp Tunisia thoát ra khỏi danh sách các quốc gia nằm trong sự kiểm soát của FATF.

Tổ chức "Jund al-Khilafa" xuất hiện lần đầu tiên tại Algeria vào năm 2014, sau khi bộ chỉ huy trung ương Al Qaeda tại Maghreb Hồi giáo (AQIM) bị giải tán, và nhóm này đã cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo (Daesh). Và các thành viên của tổ chức này đã rút lui vào hoạt động trong vùng núi giữa Algeria và Tunisia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục