Cảnh sát Anh coi vụ tấn công bằng dao ở Manchester là khủng bố

20:46' - 01/01/2019
BNEWS Ngày 1/1, cảnh sát Anh cho biết họ coi vụ tấn công bằng dao tại ga tàu Victoria ở thành phố Manchester, Tây Bắc nước này khiến 3 người bị thương là vụ khủng bố.
(chụp qua video): Cảnh sát Anh bắt giữ đối tượng tấn công bằng dao tại nhà ga Victoria ở Manchester tối 31/12/2018. Ảnh: BBC/TTXVN 

Cảnh sát Anh đồng thời thông báo đang lục soát một địa chỉ tại khu vực Cheetham Hill thuộc thành phố này.

Trả lời báo giới, cảnh sát trưởng vùng Greater Manchester Ian Hopkins xác nhận: “Chúng tôi coi đây là một cuộc điều tra khủng bố”.

Cảnh sát Anh phong tỏa nhà ga Victoria ở Manchester sau vụ tấn công bằng dao tối 31/12/2018. Ảnh: The Telegraph/TTXVN 

Trước đó, cảnh sát cho biết cuộc điều tra do các chuyên gia chống khủng bố dẫn đầu. Theo cảnh sát Hopkins, hiện hai người bị thương "rất nặng" do vụ tấn công bằng dao và đang được điều trị tại bệnh viện. Trong khi đó, nhân viên cảnh sát bị thương đã được xuất viện.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Anh Theresa May cũng đã chia sẻ với các nạn nhân vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ GMT tối 31/12/2018 (4 giờ sáng 1/1 theo giờ Hà Nội). Một đối tượng nam giới đã bị bắt tại hiện trường.

Báo chí Anh dẫn lời các nhân chứng mô tả đối tượng sử dụng một con dao dài khoảng 30 cm và đã hô to “Allah” khi lao vào tấn công mọi người.

Cảnh sát Anh phong tỏa nhà ga Victoria ở Manchester sau vụ tấn công bằng dao tối 31/12/2018. Ảnh: The Telegraph/TTXVN 

Nhà ga Victoria là một nhà ga tàu hỏa đồng thời là trạm xe điện, nằm ở phía Bắc trung tâm thành phố Manchester.

Nhà ga nhộn nhịp này gần sân vận động Manchester, nơi xảy ra vụ đánh bom liều chết khiến 22 người thiệt mạng trong buổi biểu diễn của nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande hồi năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục