Tước danh hiệu Công an nhân dân 5 cán bộ, chiến sĩ trong vụ bạo lực với 2 thiếu niên

17:22' - 30/09/2022
BNEWS Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định kỷ luật 5 cán bộ, chiến sĩ liên quan vụ bạo lực với 2 thiếu niên đi xe máy vi phạm giao thông ở thị xã Vĩnh Châu.

Chiều 30/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức họp báo thông tin vụ việc một số cán bộ Công an thị xã Vĩnh Châu có hành vi bạo lực với 2 thiếu niên đi xe máy ở Sóc Trăng. Buổi họp báo thu hút đông đảo phóng viên các báo, đài Trung ương và địa phương tham dự.

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định kỷ luật 5 cán bộ, chiến sĩ liên quan vụ bạo lực với 2 thiếu niên đi xe máy vi phạm giao thông ở thị xã Vĩnh Châu.

Theo đó, Ban Giám đốc Công tỉnh đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ có hành vi vi bạo lực với 2 thiếu niên, gồm: Đại úy Châu Minh Trung, Trung úy Nguyễn Quang Thái và Thượng úy Đoàn Tấn Phong; cách chức Phó Đội trưởng đối với Đại úy Hứa Trường An do không quán xuyến được cán bộ, chiến sĩ của mình; kỷ luật cảnh cáo Đại úy Trần Minh Đời vì chứng kiến sự việc mà không can ngăn.

Tại buổi họp báo, phóng viên đã có nhiều câu hỏi đến lãnh đạo các cấp, ngành về mức độ xử lý vi phạm của các cán bộ công an và người vi phạm giao thông. Các câu hỏi đã được lãnh đạo Công an tỉnh, ngành Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trả lời thỏa đáng.

 

Đại tá Lâm Thành Sol nhấn mạnh: Công an tỉnh sẽ xử lý "đến nơi, đến chốn", không bao che và đúng quy định của pháp luật những đối tượng vi phạm. Việc xử lý hình sự hay không phụ thuộc vào mức thương tật và sau khi kiểm tra giám định sức khỏe của 2 thiếu niên.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Bắc, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cho rằng, theo Luật An ninh mạng, hành vi phát tán video vụ việc này không vi phạm pháp luật vì đây là những thông tin nêu lên những sai phạm của người thi hành công vụ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 25/9, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông-trật tự, Công an thị xã Vĩnh Châu đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Lễ Sene Đolta của đồng bào Khmer.

Khi tuần tra trên Quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn thuộc khóm Xẻo Me, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu), Tổ tuần tra phát hiện 2 thiếu niên vi phạm giao thông, nghi có sử dụng rượu bia, chưa đủ tuổi lái xe phân khối lớn, chạy lạng lách, đánh võng.

Lúc này, Tổ tuần tra (gồm 5 người) đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao; chèn ép xe của Tổ tuần tra; lạng lách, đánh võng trên đoạn đường gần 30km, qua các tuyến đường Nam Sông Hậu (Xẻo Me) - Lê Lai - Trưng Nhị - 30/4 - Huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải). Khi đến địa bàn thuộc ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải, lực lượng chức năng mới dừng được phương tiện vi phạm.

Một số chiến sĩ thuộc Tổ tuần tra không kiềm chế được nóng giận, đã có hành vi sử dụng bạo lực (dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm) đánh 2 thiếu niên như trong video clip đã phát tán. Sau đó, người và phương tiện vi phạm được đưa về trụ sở Công an thị xã.

Qua làm việc, người điều khiển phương tiện đã thừa nhận các hành vi vi phạm: không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; người chưa đủ 18 tuổi nhưng điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100cm3.

Ngay sau khi đoạn video phát tán và phát hiện sự việc, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ, chiến sĩ trong Tổ tuần tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục