Tuổi trẻ Bến Tre vận dụng tác phẩm "Người trẻ có sợ trách nhiệm ?"

16:15' - 22/03/2024
BNEWS Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bến Tre tổ chức đợt sinh hoạt chính trị nghiên cứu và vận dụng tác phẩm "Người trẻ có sợ trách nhiệm ?"

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bến Tre tổ chức đợt sinh hoạt chính trị nghiên cứu và vận dụng tác phẩm "Người trẻ có sợ trách nhiệm ?" của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật và chương trình sinh hoạt chính trị cấp tỉnh chủ đề "Nâng cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ".

 

Đây là dịp để tuổi trẻ Bến Tre nghiên cứu, quán triệt, làm rõ hơn quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khuyến khích, bảo vệ cán bộ có tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung. Qua đó, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm, trăn trở của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đối với sự phát triển của địa phương, từ đó, xây dựng mục tiêu hành động, phát huy sức trẻ, ý chí tự lực tự cường, khát vọng phát triển quê hương, đất nước.

Tại buổi sinh hoạt, lãnh đạo tỉnh cùng 230 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh cùng nhau tìm hiểu những nội dung cốt lõi trong tác phẩm "Người trẻ có sợ trách nhiệm?". Đồng thời, nêu suy nghĩ, trăn trở về những vấn đề thực tiễn và giải pháp để bồi đắp, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay, trong đó, tập trung vào các vấn đề như, việc thực hiện trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, Nhà nước, xã hội, gia đình và bản thân dưới góc nhìn quản lý Nhà nước, giải pháp giáo dục tinh thần trách nhiệm cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay…

Theo quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến, để người trẻ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý, quy định khuyến khích, bảo vệ nhân tố đột phá, tạo ra một môi trường lành mạnh cho người trẻ thể hiện bản thân, hiện thực hóa mục tiêu, khát vọng một cách chính đáng.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre đề nghị, các cấp bộ Đoàn tiếp tục quan tâm, triển khai sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị này trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên để quán triệt, tuyên truyền, làm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc những nội dung cốt lõi trong tác phẩm "Người trẻ có sợ trách nhiệm ?"; góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ, thống nhất về ý chí và hành động của toàn hệ thống chính trị nói chung, tổ chức Đoàn nói riêng.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, các cấp cán bộ Đoàn quan tâm tạo cơ chế, chính sách để cán bộ, đoàn viên nghiên cứu, đề xuất ý tưởng, đăng ký công việc đối với các cấp lãnh đạo trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; khuyến khích cán bộ Đoàn có tư duy sáng tạo, cách làm đột phá, tháo gỡ, giải quyết điểm nghẽn, nút thắt trong công tác ở từng lĩnh vực...

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật Chi nhánh Cần Thơ ký kết phối hợp giai đoạn 2024 - 2027 nhằm tăng cường sự phối hợp giữa hai đơn vị trong công tác tuyên truyền, giáo dục.

Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật chi nhánh Cần Thơ cùng cán bộ, nhân viên đã vận động, đóng góp kinh phí, bàn giao cho Tỉnh Đoàn thực hiện một công trình Mái ấm yêu thương. Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre dành tặng phần quà cho tuổi trẻ là 200 quyển sách "Người trẻ có sợ trách nhiệm?". Đây là nguồn tư liệu quý giá để cán bộ, đoàn viên, thanh niên nghiên cứu, học tập và vận dụng.

Cuốn sách "Người trẻ có sợ trách nhiệm ?" với ý tưởng bắt nguồn từ bài viết "Bệnh sợ trách nhiệm" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản năm 1973, khi Tổng Bí thư là một biên tập viên trẻ của Tạp chí. Nội dung cuốn sách tập hợp bài viết của các tác giả là những người đã và đang công tác tại các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, doanh nghiệp…

Các tác giả cùng trao đổi, chia sẻ quan điểm, suy nghĩ, trăn trở, thể hiện niềm tin, sự khẳng định đối với vai trò của người trẻ trong công việc và cuộc sống hiện nay; đưa ra những góc nhìn, đánh giá đúng đắn, khách quan về thế hệ trẻ và lý do tại sao cần trao cho họ những cơ hội, chính sách ưu tiên để phát triển. Ý nghĩa xuyên suốt cuốn sách tập thể tác giả muốn gửi gắm là sự động viên, khích lệ thế hệ trẻ cần nuôi dưỡng, giữ gìn "vốn quý" của tuổi trẻ, không ngừng phát triển và sáng tạo ra nhiều giá trị hơn nữa nhằm bảo đảm một tương lai thành công, góp phần hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục