Tuổi trẻ Bình Định ra quân làm sạch biển

20:53' - 27/09/2020
BNEWS Mục tiêu của mô hình là để nhân rộng ra toàn quốc, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" của các cấp Đoàn, Hội trong cả nước.

Ngày 27/9, tại xã đảo Nhơn Châu (thành phố Quy Nhơn), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức ra quân Chương trình "Hãy làm sạch biển" và triển khai xây dựng mô hình "Đảo thanh niên xanh không rác thải nhựa" năm 2020.

Ban tổ chức đã trao tặng 2.000 con gà giống, 1.000 vịt biển giống, 2 tấn cám và tặng 20 suất quà cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã đảo Nhơn Châu.

Ngoài ra, chương trình chức còn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tặng quà và cờ Tổ quốc cho 200 người dân trên đảo. Dịp này, người dân trên địa bàn xã đảo Nhơn Châu cũng đã thu gom hàng trăm kg rác thải nhựa để tham gia chương trình "Đổi rác thải nhựa lấy quà".

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định Lương Đình Tiên, mô hình "Đảo thanh niên xanh không rác thải nhựa" ở xã đảo Nhơn Châu mục đích giúp cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên đảo nói riêng và toàn xã hội nói chung thấy rõ tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe của con người.

Qua đó, thu hút sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, đảo; thay đổi về hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong các tầng lớp nhân dân, làm giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Lực lượng nòng cốt để triển khai các nội dung của mô hình này là Đội Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường Đảo Cù Lao Xanh.

Định kỳ 2 lần/tuần (Thứ 5 và Chủ Nhật), Đội Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường Đảo Cù Lao Xanh tổ chức đi tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn người dân dọc các bờ biển, khu chợ, các tuyến đường dân sinh, khách du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ, các điểm khách du lịch tham quan bỏ rác đúng nơi quy định; hướng dẫn người dân, khách du lịch cách phân loại rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa; tổ chức các đợt ra quân làm sạch biển và các hoạt động bảo vệ môi trường trên đảo...

Mục tiêu của mô hình là để nhân rộng ra toàn quốc, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" của các cấp Đoàn, Hội trong cả nước.

Cùng ngày, Đoàn viên thanh niên thành phố Quy Nhơn cũng ra quân làm sạch biển, thu gom xử lý rác thải, trồng cây xanh, vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường, đặt thùng rác thân thiện tại xã biển Nhơn Lý để hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" và phong trào "Chống rác thải nhựa"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục