Tương lai không tiền mặt của trung tâm tài chính châu Âu

09:49' - 22/08/2024
BNEWS Hệ thống thanh toán tức thời mới của Thụy Sỹ sẽ thúc đẩy tương lai của các khoản thanh toán không dùng tiền mặt tại quốc gia này.

Hệ thống thanh toán tức thời mới của Thụy Sỹ sẽ thúc đẩy tương lai của các khoản thanh toán không dùng tiền mặt tại quốc gia này, ngân hàng trung ương Thụy Sỹ (SNB) cho biết hôm thứ Tư sau khi chương trình này đi vào hoạt động.

 

SNB ngày 21/8 cho biết hệ thống thanh toán tức thời mới của Thụy Sỹ sẽ thúc đẩy tương lai của các khoản thanh toán không dùng tiền mặt tại quốc gia này.

Theo thông báo, khoảng 60 tổ chức tài chính hiện có thể tiếp nhận và xử lý các khoản thanh toán tức thời, bao phủ hơn 95% các giao dịch thanh toán bán lẻ của Thụy Sỹ. Thông báo nêu rõ: “Chúng tôi đã triển khai chương trình. Dự kiến, đến cuối năm 2026, tất cả các tổ chức tài chính hoạt động trong những giao dịch thanh toán bán lẻ sẽ có thể tiếp cận được hệ thống mới”.

SNB cho biết các tổ chức đầu tiên đã tung ra các dịch vụ bán lẻ cho phép khách hàng gửi thanh toán ngay lập tức, các ngân hàng khác sẽ tiếp bước trong những tháng tới. Thông báo nhấn mạnh: “Thanh toán ngay lập tức cho phép các cá nhân và công ty thực hiện những giao dịch từ tài khoản sang tài khoản với việc thực hiện ngay lập tức và thanh toán trong vài giây. Việc ra mắt thị trường này là một cột mốc quan trọng nữa và phản ánh cam kết chung của các bên liên quan đối với tương lai của thanh toán không dùng tiền mặt tại Thụy Sỹ".

SNB cho biết chương trình này được kỳ vọng mang lại những lợi thế đáng kể do chuỗi thanh toán ngắn hơn, với số tiền nhận được có thể sử dụng ngay lập tức. Bên cạnh đó, SNB cũng dự đoán rằng thanh toán tức thời "có khả năng sẽ được thiết lập tại Thụy Sỹ trong trung hạn và tạo cơ sở cho sự đổi mới hơn nữa trong các giao dịch thanh toán".

Kết quả cuộc khảo sát phương thức thanh toán mới nhất của SNB đối với các công ty tại Thụy Sỹ, được công bố vào tháng 2/2024, cho thấy "tỷ lệ chấp nhận tiền mặt vẫn ở mức cao" và cho biết "có mong muốn rộng rãi trong dân chúng về việc tiền mặt tiếp tục là phương thức thanh toán". Trong khi tỷ lệ chấp nhận ứng dụng thanh toán di động đã tăng 19% kể từ năm 2021 lên 59%, cuộc khảo sát cho thấy hơn 90 phần trăm các công ty kinh doanh trực tiếp vẫn chấp nhận tiền mặt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục