Tuyển sinh 2017: Thí sinh không được đăng ký cả ngành công an và quân đội

06:46' - 22/03/2017
BNEWS Theo quy định tuyển sinh năm 2017, trường hợp thí sinh đăng ký cả hai trường công an và quân đội sẽ bị tước quyền đăng ký dự thi.

Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu, Cục phó Cục đào tạo, Bộ Công An cho biết: Không giới hạn thí sinh nữ đăng ký sơ tuyển vào trường công an. Tuy nhiên, thí sinh nên cân nhắc kỹ bởi năm nay tổng chỉ tiêu ngành công an giảm một nửa so với năm ngoái, trong đó chỉ tuyển 10% nữ.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của 7 trường đại học thuộc ngành công an năm nay giảm từ 3.200 xuống còn 1.500 chỉ tiêu.

Bên cạnh đó, thí sinh sẽ bị tước quyền dự thi nếu đăng ký cả vào trường CAND và trường quân đội. "Theo quy định tuyển sinh năm 2017, các trường CAND chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và thí sinh đã đăng ký vào trường CAND thì không được đăng ký vào trường quân đội. Trường hợp thí sinh đăng ký cả hai trường sẽ bị tước quyền đăng ký dự thi", Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu cho biết.

Theo quy định tuyển sinh các trường công an, việc điều chỉnh nguyện vọng diễn ra sau khi có điểm thi THPT quốc gia. Khi đó, nếu thí sinh không còn nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND, thì có thể xét tuyển vào các trường ngoài ngành theo nguyện vọng cá nhân và theo quy định về điều chỉnh nguyện vọng của Bộ GD - ĐT. 

Trường hợp nếu vẫn có nguyện vọng xét tuyển các các trường CAND thì thí sinh bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển này là nguyện vọng 1.

>>> Hạn chót đăng ký vào các trường Công an nhân dân năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục