Tuyển sinh 2020: Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT có điểm gì mới?

05:00' - 29/04/2020
BNEWS Kết quả thi tốt nghiệp THPT chủ yếu được dùng để xét tốt nghiệp và các trường ĐH có thể sử dụng để xét tuyển. Do đó, đề thi sẽ được điều chỉnh độ khó, mực độ phân hoá theo hướng nhẹ nhàng hơn.

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý Chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, chậm nhất, giữa tháng 5 tới, Bộ sẽ công bố đề minh hoạ thi tốt nghiệp THPT 2020 để học sinh, giáo viên yên tâm có định hướng ôn tập.

Theo ông Mai Văn Trinh, với những thay đổi như năm nay, học sinh cũng không nên lo lắng vì cơ bản kỳ thi vẫn giống như năm trước. Thí sinh sẽ thực hiện 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp KHTN và tổ hợp KHXH.

Kỳ thi dự kiến vẫn tổ chức vào ngày 8/8, thời gian 1,5 ngày. Kết quả thi chủ yếu được dùng để xét tốt nghiệp và các trường ĐH có thể sử dụng để xét tuyển. Do đó, đề thi sẽ được điều chỉnh độ khó, mực độ phân hoá của đề thi theo hướng nhẹ nhàng hơn.

Ngày 27/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ quyết định, kỳ thi năm nay sẽ giữ nguyên 3 đầu điểm đối với bài thi tổ hợp; thời gian làm bài sẽ đảm bảo đánh giá năng lực học sinh ở các môn thành phần.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông được tổ chức ngắn gọn trong vòng hai ngày. Đề thi vẫn có sự phân hóa chất lượng học sinh theo các mức từ trung bình đến xuất sắc; độ chênh lệch điểm ở mức 0,25 điểm.

Tuy nhiên, đề thi sẽ giảm bớt câu hỏi khó, có tính chất đánh đố mà trước đây được sử dụng nhằm phục vụ tuyển sinh cho một số ít các trường Đại học top đầu cả nước.

Kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, kết quả điểm trung bình môn học, điểm trung bình chung cả năm các năm học lớp 10, lớp 11, lớp 12 của thí sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo công bố trên hệ thống phần mềm tra cứu do Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý; đảm bảo kết quả thi trung thực, khách quan.

>>>Thi tốt nghiệp THPT 2020: Giữ nguyên 3 đầu điểm với bài thi tổ hợp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục