Tuyển sinh 2020: Thí sinh tự do có được dự thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học?

14:48' - 28/04/2020
BNEWS Hiện chỉ có một số nhóm trường đào tạo đặc thù, các trường đã tổ chức đánh giá năng lực tổ chức kỳ thi riêng. Số lượng các trường khẳng định có kỳ thi riêng không nhiều, không quá 10-20%.

Giải đáp thắc mắc về việc các thí sinh tự do có được tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để xét tuyển đại học hay không, bà Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, nếu các trường đại học cho phép thí sinh dùng kết quả bảo lưu từ kỳ thi THPT quốc gia năm ngoái để xét tuyển thì thí sinh tự do hoàn toàn có thể yên tâm.

Còn nếu thí sinh tự do muốn tham gia kỳ thi tốt nghiệp để lấy điểm xét tuyển đại học thì điều đó hoàn toàn là quyền của thí sinh.

Năm nay, tuy là kỳ thi tốt nghiệp, nhưng đề thi vẫn có sự phân hóa, nhất là đối với học sinh khá giỏi, nên theo bà Thủy, các trường đại học vẫn có thể sử dụng kết quả này để tuyển sinh.

Do quyền tự chủ tuyển sinh của các trường đại học năm nay cao nên trong quy chế tuyển sinh sắp hoàn thiện, Bộ sẽ làm rõ các điểm mà các trường thể hiện trong đề án tuyển sinh của trường.

Khảo sát nhanh của Vụ Giáo dục đại học cho thấy các trường đều dành một phần chỉ tiêu để tuyển sinh bằng kết quả này.

Hiện chỉ có một số nhóm trường đào tạo đặc thù, các trường đã tổ chức đánh giá năng lực tổ chức kỳ thi riêng. Số lượng các trường khẳng định có kỳ thi riêng không nhiều, không quá 10-20%.

Kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, kết quả điểm trung bình môn học, điểm trung bình chung cả năm các năm học lớp 10, lớp 11, lớp 12 của thí sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo công bố trên hệ thống phần mềm tra cứu do Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý; đảm bảo kết quả thi trung thực, khách quan.

>>Thi tốt nghiệp THPT 2020: Giữ nguyên 3 đầu điểm với bài thi tổ hợp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục