Twitter bị ngày càng nhiều ​người nổi tiếng "tẩy chay"

17:17' - 25/03/2021
BNEWS Siêu mẫu đồng thời là tác giả viết sách dạy nấu ăn nổi tiếng người Mỹ Chrissy Teigen đã nối dài danh sách người nổi tiếng "tẩy chay" Twitter khi chính thức xóa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội này.

Giống như nhiều "gã khổng lồ công nghệ" khác, Twitter đang bị chỉ trích ngày càng gay gắt vì dung túng những nội dung xúc phạm, lăng mạ người dùng, thường là của các tài khoản ẩn danh trong các bài đăng tải mang tính phân biệt chủng tộc hoặc xúc phạm phụ nữ.

Đầu tuần này, nữ người mẫu Teigen đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên Twitter sau khi thông báo ra mắt một dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể có nguồn gốc từ thực vật, hợp tác với ngôi sao truyền hình thực tế Kris Jenner.

Một số người dùng Twitter công kích việc Teigen bán hàng kiếm lời trong giai đoạn đại dịch COVID-19 đang tác động mạnh tới túi tiền của nhiều người, trong khi nhiều người khác bày tỏ nghi ngờ về cam kết của cô đối với việc bảo vệ môi trường khi dẫn chứng rằng gia đình cô thường xuyên sử dụng máy bay tư nhân.

Trong dòng trạng thái đăng ngay trước khi xóa tài khoản có hơn 13 triệu người theo dõi, Teigen viết: "Đã đến lúc tôi phải nói lời tạm biệt", nhấn mạnh rằng Twitter mang đến cho cô những điều tiêu cực, thay vì những điều tích cực như trước đây.

Tài khoản Instagram của Teigen, với hơn 34 triệu người theo dõi, vẫn hoạt động.
Trước Teigen, nhiều người nổi tiếng khác cũng đã xóa tài khoản Twitter cá nhân, trong đó có Lizzo - nữ ca sĩ từng đoạt giải Grammy, do cho rằng trang mạng này có "quá nhiều lời miệt thị".

Diễn viên hài Pete Davidson cũng đã quay lưng với tất cả các phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2018 sau khi phải đối mặt với những lời đả kích về mối quan hệ giữa anh và nữ ca sĩ Ariana Grande.

Năm 2016, diễn viên hài người Mỹ gốc Phi Leslie Jones cũng rời khỏi Twitter, với lý do "phát ốm" vì những lời lăng mạ mang tính phân biệt chủng tộc.

Tháng trước, Twitter khẳng định sẽ không thay đổi chính sách cho phép sử dụng tài khoản ẩn danh, sau khi các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới than phiền về tình trạng nhiều người dùng ẩn danh có những lời lẽ lăng mạ đối với một số cầu thủ ngôi sao của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục