Twitter đình chỉ các tài khoản chia sẻ liên kết từ cựu Tổng thống Mỹ D. Trump

11:35' - 07/05/2021
BNEWS Mạng xã hội Twitter đã đình chỉ các tài khoản cố tình vi phạm lệnh cấm của công ty này với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua việc chia sẻ các bài đăng từ trang blog cá nhân mới của ông Trump.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Twitter nhấn mạnh: "Như đã nêu trong chính sách nghiêm cấm việc né tránh lệnh cấm (đối với ông Trump), chúng tôi sẽ có hành động mạnh tay với các tài khoản có mục đích rõ ràng là nhằm thay thế hoặc quảng bá nội dung có liên quan tới một tài khoản bị đình chỉ".

Ngày 4/5 vừa qua, cựu Tổng thống Mỹ đã giới thiệu trên trang web cá nhân của ông một trang trực tuyến mới mang tên "From the Desk of Donald J. Trump" (tạm dịch: Từ bàn làm việc của Donald J. Trump).

Tại trang blog này, ông Trump đăng tải các bài viết kèm theo những tính năng hỗ trợ khiến độc giả có thể chia sẻ những thông điệp này lên hai mạng xã hội quy mô lớn nhất thế giới hiện nay là Facebook và Twitter.

Nhiều tài khoản bị Twitter đình chỉ mới đây thể hiện rõ sự liên quan tới ông Donald Trump như @DJTDesk, @DJTrumpDesk, @DeskofDJT và @ DeskOfTrump1. Tuy nhiên, người đại diện của ông Trump khẳng định cựu Tổng thống Mỹ không dính líu tới các tài khoản này.

Trước đó, Twitter đã tuyên bố cấm vĩnh viễn tài khoản có hơn 88 triệu người theo dõi của ông Donald Trump (khi ấy vẫn đang là Tổng thống Mỹ), sau khi ông bị cáo buộc kích động cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol ngày 6/1.

Nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hay Snapchat cũng đã đưa ra lệnh cấm tương tự đối với tài khoản của ông Trump.

Theo ghi nhận của Twitter và Facebook, những tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm về chính trị tại Mỹ đã giảm mạnh sau những động thái trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục