Twitter kêu gọi cổ đông bỏ phiếu về thương vụ mua lại của tỷ phú Musk

12:19' - 27/07/2022
BNEWS Mạng xã hội Twitter đã kêu gọi các cổ đông tán thành thỏa thuận mua lại trị giá 44 tỷ USD của tỷ phú Elon Musk và tiến hành một cuộc bỏ phiếu về vụ sáp nhập vào ngày 13/9.

Hiện Twitter đang mắc kẹt trong cuộc chiến pháp lý với tỷ phú Musk, sau khi “ông chủ” của Tesla này thông báo từ bỏ thỏa thuận mua lại. Một thẩm phán đang kêu gọi tiến hành một phiên tòa bắt đầu vào tháng Mười.

 

Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal và Chủ tịch Hội đồng quản trị Twitter Bret Taylor cho rằng việc chấm dứt hợp đồng có chủ đích của ông Musk là sai và không hợp lệ, do đó, thỏa thuận sáp nhập vẫn có hiệu lực.

Cuộc bỏ phiếu của các cổ đông sẽ đóng vai trò quan trọng để  Twitter hoàn thành việc sáp nhập. Các cổ đông của Twitter đã nhận được thông báo rằng họ sẽ có thể tham dự cuộc họp trực tuyến và bỏ phiếu từ xa.

Hội đồng quản trị của Twitter nhất trí khuyến nghị các cổ đông bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận mua lại với giá 54,20 USD/cổ phiếu của tỷ phú Musk theo các điều khoản của một thỏa thuận được ký hồi tháng Tư.

Twitter nhấn mạnh ông Musk đã đồng ý với thỏa thuận và không thể rút lui ngay bây giờ. Một tòa án ở bang Delaware, miền đông nước Mỹ đã nhất trí tiến hành một phiên xét xử nhanh chóng về việc có buộc vị tỷ phú phải hoàn tất giao dịch mua bán hay không.

Tuần trước, mạng xã hội trên đã thông báo kết quả kinh doanh hàng quý gây thất vọng do "những cơn gió ngược", bao gồm cả sự thiếu chắc chắn liên quan đến thỏa thuận mua lại đầy "biến động" của ông Musk.

Doanh thu của Twitter trong quý II vừa qua chỉ đạt 1,18 tỷ USD, giảm khoảng 5% so với quý trước và 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường là 1,32 tỷ USD.

Twitter cũng báo cáo, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày và có thể kiếm tiền từ họ nhờ việc hiển thị quảng cáo - tăng 8,8 triệu người trong quý II/2022, ít hơn dự kiến của các nhà phân tích, lên 237,8 triệu người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục