Twitter sắp ra mắt công cụ chống tin giả liên quan bầu cử

14:36' - 25/04/2019
BNEWS Twitter sẽ sớm ra mắt công cụ mới nhằm giúp người dùng báo cáo mọi hành vi phát tán trên nền tảng này những thông tin sai lệch liên quan đến các cuộc bầu cử.
Biểu tượng Twitter. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Trong thông báo ngày 24/4, Twitter cho biết sẽ bổ sung tính năng lựa chọn trong menu thả xuống nhằm cho phép người dùng mô tả rõ nội dung sai lệch trong một dòng trạng thái cụ thể trên Twitter, như thông tin sai về cách thức đăng ký bỏ phiếu của cử tri hay ngày giờ chính thức cuộc bỏ phiếu.

Theo Twitter, công cụ mới đang được triển khai góp phần đảm bảo thông tin chính xác cho cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ và cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu dự kiến vào tháng tới.

Công ty này cũng đang có kế hoạch tăng cường các biện pháp nhằm chống lại tin giả trước nhiều cuộc bầu cử khác trên thế giới diễn ra từ nay đến cuối năm.

Thông báo của Twitter được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp lãnh đạo cấp cao một số công ty truyền thông xã hội, trong đó có Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey, để tiến hành “cuộc đối thoại mở”.

Trên mạng Twitter, ông Trump cho biết cuộc họp đã thảo luận nhiều vấn đề có liên quan đến mạng xã hội nói chung và nền tảng Twitter nói riêng.

Về phần mình, một người phát ngôn của Twitter nói rằng cuộc thảo luận trên đã đề cập đến cam kết bảo đảm sự lành mạnh của thông tin trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Tương tự các “đại gia” công nghệ khác như Google và Facebook, Twitter đang chịu sức ép từ phía Ủy ban châu Âu nhằm siết chặt quản lý tin giả trên mạng xã hội trước thềm bầu cử Nghị viện châu Âu vào ngày 23-26/5 tới.

Trước đó ngày 10/4, Facebook thông báo nhiều biện pháp nhắm tới những nhóm người dùng lan truyền thông tin giả, đồng thời bổ sung thêm các chỉ số đánh giá "độ tin cậy" trong những thông báo mới (news feed).

Phó Chủ tịch Facebook Guy Rosen công bố các biện pháp mới bao gồm gỡ bỏ các thông tin vi phạm chính sách của Facebook, hạn chế lan truyền các nội dung có vấn đề kể cả khi những nội dung này không vi phạm qui định và cung cấp cho người dùng những thông tin đính kèm để họ có thể lựa chọn có nên truy cập thông tin, đọc hay chia sẻ thông tin hay không.

Facebook cũng thực hiện hàng loạt các cập nhật tính năng mới cho phép phát hiện và ngăn chặn các nhóm có hành vi sai phạm và quản trị viên nhóm đó, cũng như ngăn chặn tình trạng mạo nhận danh tính.

Bên cạnh đó, Facebook cho biết sẽ hợp tác với các chuyên gia bên ngoài để tìm thêm các biện pháp giúp nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn thông tin sai lệch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục