Tỷ lệ tiết kiệm của người tiêu dùng Mỹ gia tăng bất chấp suy thoái

14:38' - 16/09/2020
BNEWS Người tiêu dùng Mỹ hiện trong tâm thế tốt hơn so với trong một thời kỳ suy thoái điển hình, song nền kinh tế đầu tàu thế giới vẫn đối mặt với "bất ổn lớn" do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

 

Trả lời phỏng vấn tại một hội thảo về ngân hàng ngày 15/9, Giám đốc Tài chính của Ngân hàng JPMorgan Chase, Jennifer Piepszak cho biết ngân hàng này không ghi nhận những hiện tượng vốn thường có thể xuất hiện trong thời kỳ suy thoái, khi tỷ lệ tiết kiệm giảm.

Thay vào đó, họ nhận thấy tỷ lệ tiết kiệm của khách hàng tương đối cao và khách hàng đang hoàn trả một phần các khoản nợ thẻ tín dụng.

Bà Piepszak nhấn mạnh "những gì bạn thường thấy trong một cuộc suy thoái là tỷ lệ tiết kiệm giảm trong khi chúng tôi thực sự đang chứng kiến tỷ lệ tiết kiệm gia tăng", phản ánh nhiều khách hàng đã cắt giảm chi tiêu, song thu nhập vẫn không thay đổi hoặc cao hơn trong một số trường hợp.

Bà cũng cho biết ngân hàng này dự kiến sẽ không bổ sung các khoản tài chính dự phòng đáng kể để ứng phó với các khoản nợ xấu trong quý III này.

Tuy nhiên, bà Piepszak cho biết vẫn còn "nhiều điều bất ổn" mà nền kinh tế Mỹ phải đối mặt trước những tác động tiềm tàng của làn sóng dịch COVID-19 thứ hai, cũng như việc Quốc hội chưa thể nhất trí về gói cứu trợ khác nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, đặc biệt là những người bị mất việc.

Cũng tại buổi hội thảo, bà Piepszak cũng dự báo mức giảm 1 tỷ USD đối với thu nhập lãi ròng của JP Morgan Chase xuống còn 55 tỷ USD trong năm nay.

Tuy nhiên, về mặt tích cực, ngân hàng này dự kiến sẽ ghi nhận hoạt động kinh doanh tăng trưởng 20% tại các thị trường của mình so với năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục