Tỷ phú Ấn Độ đánh cược vào thị trường thương mại điện tử

21:57' - 17/07/2020
Bnews Được hậu thuẫn bởi các khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD từ các “gã khổng lồ” công nghệ, người giàu nhất Ấn Độ sẵn sàng chạy đua với Amazon và Walmart để giành lấy thị trường thương mại điện tử.

Được hậu thuẫn bởi các khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD từ các “gã khổng lồ” công nghệ toàn cầu, người giàu nhất Ấn Độ sẵn sàng chạy đua với Amazon và Walmart để giành lấy thị trường thương mại điện tử khổng lồ ở Ấn Độ thông qua tập đoàn Reliance của mình.

Nhưng ván bài mới nhất của ông Mukesh Ambani chưa chắc sẽ thành công trong một thị trường đông dân, nơi mà nhiều nhà cung cấp không thông thạo hình thức kinh doanh kỹ thuật số.

Vị đại gia này từ lâu vẫn luôn nói về tham vọng cách mạng hóa ngành bán lẻ ở quốc gia 1,3 tỷ dân bằng cách thuyết phục người nông dân và chủ cửa hàng bán hàng hóa của họ trên nền tảng mới của ông có tên JioMart vừa được ra mắt trong năm nay.

Nhưng hiện đại hóa chuỗi cung ứng kém hiệu quả của Ấn Độ vẫn là một việc không hề dễ dàng, thậm chí với Reliance, nhà bán lẻ lớn nhất Ấn Độ tính theo doanh thu với phạm vi kinh doanh trải dài từ siêu thị, cửa hàng điện tử đến các cửa hàng thời trang nhanh.

Sau Facebook và Intel, mới đây, Google đã trở thành “ông lớn” gần đây nhất từ Thung lũng Silicon đầu tư vào JioMart.

Dù có được sự hậu thuẫn mạnh mẽ như vậy, nhưng giới chuyên gia cho rằng sự thành công của ông Ambani còn phụ thuộc vào các cửa hàng kinh doanh hộ gia đình và khả năng của họ trong việc thích ứng với các yêu cầu của một cơ sở kinh doanh trực tuyến.

Reliance sẽ cần phải đầu tư để đào tạo các chủ cửa hàng trong nước về thương mại trực tuyến. Nhiều người cho biết các cơ sở kinh doanh của họ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự nổi lên của các siêu thị và hình thức thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, ông Ambani cũng thừa nhận rằng công ty của ông còn đối mặt nhiều vấn đề liên quan đến logistics mà giới phân tích cho là sẽ trở thành “gót chân Asin” của Reliance./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục