Tỷ phú Elon Musk khảo sát qua Twitter về việc đóng thuế

17:17' - 08/11/2021
BNEWS Tỷ phú Elon Musk mới đây đã đăng một bài khảo sát trên trang mạng xã hội Twitter về việc liệu ông có nên bán 10% lượng cổ phiếu của mình tại Tesla để nộp thuế hay không.

 Số cổ phiếu mà ông Musk tham khảo ý kiến người dùng để bán được định giá khoảng 21 tỷ USD. Ông Musk sở hữu khoảng 190 triệu cổ phiếu Tesla, theo Forbes.

Khi đóng lại khảo sát,  ông Elon Musk tweet rằng: "Tôi đã sẵn sàng để chấp nhận một trong hai kết quả". Và phần lớn ý kiến trên Twitter, nơi ông Musk có hơn 62 triệu người theo dõi, trả lời "Có".
Cuộc khảo sát trên Twitter về cách định đoạt 10% cổ phiếu của Tesla mà ông Musk vừa thực hiện là ví dụ mới nhất về cách dùng mạng xã hội của tỷ phú giàu nhất thế giới cũng như cho thấy lượng người hâm mộ hùng hậu của ông trên nền tảng. Trong 3,5 triệu người dùng Twitter tham gia khảo sát, khoảng 58%, ủng hộ việc ông Musk bán cổ phiếu Tesla.
Nhà sáng lập Tesla đăng tải nội dung này sau khi các nghị sĩ Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đề xuất dự luật đánh thuế giới siêu giàu nặng hơn, bằng cách nhắm vào các loại cổ phiếu mà họ nắm giữ. Thông thường, Mỹ chỉ đánh thuế khi cổ phiếu được bán đi.
Tính đến cuối tháng 6/2021, ông Musk  nắm giữ 17% cổ phần trong Tesla. Tài sản của vị tỷ phú Mỹ tăng mạnh trong năm qua, trong đó nhờ giá cổ phiếu của Tesla tăng gần gấp 10 lần sau hơn 1 năm từ mức 130 USD/cổ phiếu vào đầu năm 2020 lên 1.222,09 USD/cổ phiếu vào ngày 5/11.

Cộng với tài sản trong các công ty khác của ông như Neuralink and SpaceX, ông Musk hiện là người giàu nhất hành tinh với tổng tài sản vượt hơn 338 tỷ USD.
Trong khi đó, chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ Ron Wyden, người tham gia đề xuất dự luật đánh thuế giới siêu giàu, cho rằng việc ông Musk đóng thuế không nên do cuộc bỏ phiếu trên Twitter quyết định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục