Tỷ phú Elon Musk tiếp tục là lý do đồng dogecoin tăng giá mạnh

13:18' - 05/05/2021
BNEWS Theo giới phân tích, sự xuất hiện của tỷ phú Elon Musk trên chương trình “Saturday Night Live” vào ngày 8/5 tới là lý do cho đợt tăng đột biến của đồng tiền kỹ thuật số Dogecoin .
Dogecoin – đồng tiền kỹ thuật số được sinh ra như một trò đùa - đang trong một đợt tăng giá điên cuồng mới, thậm chí khiến ứng dụng giao dịch của Robinhood bị lỗi trong quá trình “nóng” lên của đồng tiền này.
Giới phân tích cho rằng sự xuất hiện sắp tới của tỷ phú Elon Musk trên chương trình “Saturday Night Live” vào ngày 8/5 là lý do cho đợt tăng đột biến mới nhất của đồng tiền kỹ thuật số này.
Tính riêng trong ngày 4/5, Dogecoin đã tăng gần 30% và khép lại phiên giao dịch ở mức 0,55 USD đổi 1 Dogecoin. Còn tính từ đầu năm tới nay, đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng hơn 11.000%.
Đợt tăng giá của Dogecoin lần đầu tiên bắt đầu vào tháng 2/2021, nhờ một loạt bài đăng trên Twitter cá nhân của tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla và SpaceX. Và nhà phân tích Edward Moya của công ty tư vấn tài chính Oanda cho rằng cũng chính vị tỷ phú này chịu trách nhiệm cho đợt tăng hiện tại.
Theo chuyên gia Moya, Dogecoin tăng mạnh vì nhiều nhà giao dịch tiền kỹ thuật số không muốn bỏ lỡ bất kỳ tin đồn nào bắt nguồn từ việc ông Elon Musk sẽ tham gia chương trình Saturday Night Live.
Mặc dù được bắt đầu như một trò đùa vào năm 2013, Dogecoin kể từ đó đã thu hút được lượng người theo dõi đủ lớn để giúp đẩy giá trị của nó lên cao hơn. Một phần là do sự ủng hộ của những người nổi tiếng như tỷ phú Musk, chủ sở hữu Dallas Mavericks Mark Cuban, ca sĩ nhạc rap Snoop Dogg và tay chơi guitar bass Gene Simmons của ban nhạc Kiss.
Ông Mike Bucella, một quản lý cấp cao của BlockTower Capital cho biết nếu một cộng đồng hội tụ xung quanh một loại tài sản quyết định tạo ra giá trị lâu dài cho tài sản này thông qua hình thức giảm giới hạn nguồn cung theo thời gian, thì tài sản đó thực sự có thể tương đương với một loại tiền tệ có giá trị.
Theo ông Bucella, nếu tại một thời điểm nào đó, cộng đồng ủng hộ Dogecoin quyết định triển khai một cơ chế đốt cháy hoặc cung cấp mới, thì giá trị này sẽ có khả năng được giữ lại lâu dài cao hơn.
Tuy nhiên, các nhà phê bình Dogecoin lưu ý rằng ngay cả những người ủng hộ đồng tiền này cũng từ chối khẳng định nó có bất kỳ giá trị cố hữu nào, không giống như những người quảng bá cho các loại tiền tệ như bitcoin và ether. Chuyên gia Moya viết rằng “bong bóng Dogecoin” đáng lẽ đã bị vỡ, nhưng các tổ chức có lợi ích liên quan đang cố gắng tận dụng động lực này và điều đó có thể tạo thêm cú hích để Dogecoin lên cao hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục