Tỷ phú Elon Musk “treo thưởng” 100 triệu USD cho công nghệ thu giữ CO2 tốt nhất

13:47' - 22/01/2021
BNEWS Giám đốc điều hành Tesla Inc, tỷ phú Elon Musk, ngày 21/1 đã lên Twitter cá nhân treo thưởng 100 triệu USD cho bất cứ công nghệ nào có thể thu giữ khí thải CO2 tốt nhất.

Trong bài đăng của mình, tỷ phú Elon Musk cho biết: "Tôi sẽ quyên góp 100 triệu USD cho giải thưởng về công nghệ thu giữ carbon tốt nhất". Sau đó, ông lại tiếp tục viết trong tweet thứ hai rằng sẽ công bố thông tin chi tiết vào tuần tới.
Phía công ty Tesla hiện chưa đưa ra thông tin bổ sung nào.
Việc thu giữ loại khí thải góp phần lớn vào quá trình nóng lên toàn cầu này đã trở thành một phần quan trọng trong nhiều kế hoạch nhằm kiểm soát tình trạng biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, công nghệ này đã đạt được rất ít tiến bộ cho đến nay, với những nỗ lực chủ yếu tập trung vào việc cắt giảm lượng khí thải thay vì loại bỏ hoàn toàn khí CO2.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hồi năm ngoái cảnh báo rằng thế giới cần tăng cường triển khai công nghệ thu giữ CO2 nếu các quốc gia muốn đạt được mục tiêu đưa phát thải ròng xuống bằng 0.
Thông báo của tỷ phú Elon Musk cũng được đưa ra trong bối cảnh tân Tổng thống Mỹ mới nhậm chức ông Joe Biden cam kết đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ thu giữ khí CO2, như một phần trong kế hoạch giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu của ông.

Hôm 21/1, ông đã bổ nhiệm bà Jennifer Wilcox, một chuyên gia về công nghệ loại bỏ carbon, làm quan chức cấp cao phụ trách lĩnh năng lượng hóa thạch tại Bộ Năng lượng Mỹ./.

>>Nhật Bản sẽ loại bỏ xe chạy bằng xăng trong 15 năm tới


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục