Tỷ phú Elon Musk kiện "cha đẻ" của ChatGPT

18:30' - 01/03/2024
BNEWS CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk đã đệ đơn kiện tập đoàn công nghệ OpenAI và CEO của OpenAI, ông Sam Altman, vì vi phạm thỏa thuận hợp đồng thành lập và phát triển công ty.

Giám đốc điều hành (CEO) của hãng xe điện Tesla, tỷ phú Elon Musk đã đệ đơn kiện tập đoàn công nghệ OpenAI và CEO của OpenAI, ông Sam Altman, vì vi phạm thỏa thuận hợp đồng thành lập và phát triển công ty.

Theo hồ sơ kiện gửi lên tòa án ở thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) vào ngày 29/2, ông Elon Musk cáo buộc OpenAI và CEO Sam Altman vi phạm các thỏa thuận hợp đồng được ký giữa hồi năm 2015 khi ông giúp thành lập OpenAI - công ty "cha đẻ" của chatbot ChatGPT.

 

Theo đơn kiện, ông Altman cùng với đồng sáng lập OpenAI là Greg Brockman đã trao đổi với ông Elon Musk về việc thành lập một công ty phi lợi nhuận chuyên về mã nguồn mở, nghiên cứu các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) đem lại lợi ích cho nhân loại. Sau khi được Microsoft hỗ trợ tài chính, OpenAI tập trung tìm kiếm lợi nhuận và điều này vi phạm thỏa thuận hợp đồng thành lập công ty.

Ông Musk tham gia sáng lập OpenAI hồi năm 2015, song rời khỏi hội đồng quản trị của công ty này từ năm 2018.

Kể từ khi ra mắt hồi tháng 11/2022, ChatGPT - chatbot được hỗ trợ bởi AI do OpenAI phát triển - đã trở thành "hiện tượng" ứng dụng phần mềm thu hút sự chú ý của người dùng trên thế giới. Hiệu ứng của ChatGPT cũng tạo ra cuộc đua phát triển chatbot từ các đối thủ như tập đoàn công nghệ Alphabet và nhiều công ty khởi nghiệp khác chuyên về lĩnh vực AI.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục