Tỷ phú Jack Ma chuyển hướng sang ngành thực phẩm đóng gói sẵn

09:59' - 27/11/2023
BNEWS Nhà đồng sáng lập tập đoàn Alibaba Jack Ma mới đây đã thành lập một doanh nghiệp mới chuyên kinh doanh thực phẩm đóng gói sẵn.
Các hồ sơ công khai cho thấy nhà đồng sáng lập tập đoàn Alibaba Jack Ma mới đây đã thành lập một doanh nghiệp mới chuyên về kinh doanh thực phẩm đóng gói sẵn, một ngành đang phát triển khá nhanh tại Trung Quốc.

Theo Hệ thống công khai thông tin tín dụng doanh nghiệp quốc gia Trung Quốc, công ty mới có tên “Hangzhou Ma’s Kitchen Food” trong tiếng Anh. Công ty được thành lập vào ngày 22/11 tại Hàng Châu, quê hương của ông Jack Ma.
 
Với vốn đăng ký 10 triệu NDT (1,4 triệu USD), công ty trên thuộc sở hữu hoàn toàn của Hangzhou Dajingtou No 22 Arts and Culture, một liên doanh khác của ông Jack Ma được thành lập vào năm 2019 để thực hiện các giao dịch đầu tư ở Trung Quốc. Vị tỷ phú nắm giữ 99,9% cổ phần tại liên doanh này.

Theo Ma's Kitchen, phạm vi kinh doanh của công ty bao gồm bán thực phẩm đóng gói sẵn cũng như chế biến và bán lẻ các sản phẩm nông nghiệp ăn được.

Nhiều người cho rằng điều này phù hợp với định hướng của vị tỷ phú. Sau khi từ chức Chủ tịch Alibaba vào năm 2019, ông đã chuyển sự chú ý sang nông nghiệp và giáo dục trong những năm gần đây.

Bên cạnh đó, giới quan sát cho rằng liên doanh mới nhất của ông Jack Ma là một động thái chuyển sang ngành cung cấp bữa ăn sẵn đang bùng nổ ở Trung Quốc, khi các nhà đầu tư tìm cách kiếm tiền từ việc thay đổi lối sống trong thời kỳ đại dịch.

Theo báo cáo của công ty nghiên cưu thị trường iiMedia Research, ngành đồ ăn sẵn tại Trung Quốc dự kiến sẽ đạt doanh thu khoảng 510 tỷ NDT trong năm nay và có tiềm năng tăng gấp đôi trong ba năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục