Tỷ phú sáng lập Telegram bị bắt tại Pháp

10:35' - 25/08/2024
BNEWS Theo hãng tin TASS, nhà sáng lập Telegram, tỷ phú Pavel Durov, đã bị tạm giữ tại Pháp.

TASS dẫn thông tin từ hãng truyền thông LCI (Pháp) cho biết ông Durov bị tạm giữ tại sân bay Le Bourget khi đang đi cùng bạn gái và một vệ sĩ.

 

Ông Durov là tỷ phú người Pháp gốc Nga, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành ứng dụng nhắn tin Telegram. Trang mạng này được xếp hạng là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn sau Facebook, YouTube, WhatsApp, Instagram, TikTok và Wechat.

Các kênh TF1 TV và BFM TV (Pháp) dẫn các nguồn giấu tên cho biết ông Durov bị bắt tối 24/8 để phục vụ một cuộc điều tra sơ bộ của cảnh sát tập trung vào việc trang mạng Telegram thiếu các biện pháp kiểm duyệt. Telegram được mã hóa, với gần một tỷ người dùng, đặc biệt có ảnh hưởng ở Nga, Ukraine và các nước thuộc Liên Xô trước đây.

Phía Telegram cho hay Bộ Nội vụ và cảnh sát Pháp chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc. Trong khi đó, hãng tin TASS dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết Đại sứ quán nước này tại Pháp đã thực hiện các bước cần thiết để làm rõ tình hình xung quanh vụ bắt giữ ôngl Durov.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Financial Times hồi tháng Ba, ông Durov tiết lộ Telegram đã trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới.

Nền tảng này đã có 900 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tăng từ mức 500 triệu người hồi đầu năm 2021 và có doanh thu "hàng trăm triệu USD" dựa vào chính sách quảng cáo và dịch vụ trả phí Telegram Premium cách đây hai năm.

​Ông Durov có khối tài sản 15,5 tỷ USD, theo Forbes. Tạp chí này đưa ông vào danh sách tỷ phú từ năm 2018, với 1,7 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục