Tỷ phú Warren Buffett lo ngại về mảng kinh doanh của Berkshire Hathaway

14:50' - 04/05/2021
BNEWS Tỷ phú Warren Buffett cho biết, tình trạng lạm phát tăng cao diễn ra ở các mảng kinh doanh của tập đoàn Berkshire Hathaway, khi sự phục hồi kinh tế từ dịch COVID-19 đang bước vào giai đoạn tăng tốc.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway cho biết, hiện tập đoàn của ông có chín công ty xây dựng nhà ở, bên cạnh các công ty chế tạo vật liệu xây dựng.

Berkshire Hathaway đang sở hữu một trong những công ty xây dựng nhà ở lớn nhất nước Mỹ là Clayton Homes, cùng với các công ty vật liệu xây dựng như sơn Benjamin Moore và ván sàn Shaw.

Lạm phát đã bắt đầu tăng tốc trong thời gian gần đây do nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu ngày càng tăng và sự chật vật trong nguồn cung ứng ở một số lĩnh vực.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng thường hay biến động, đã tăng 1,8% trong tháng 3/2021, mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 2/2020.

Cuối tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã nhắc lại rằng, ông dự báo lạm phát sẽ tạm thời tăng cao hơn trước khi trở lại mức mục tiêu 2%.

Fed đã quyết định không tăng lãi suất cho đến khi nền kinh tế lớn nhất thế giới chứng kiến sự phục hồi toàn diện của thị trường việc làm, miễn là lạm phát không vượt quá mục tiêu.

Áp lực giá cao hơn có thể đè nặng lên thị trường cổ phiếu bởi lạm phát làm xói mòn giá trị lợi nhuận của các doanh nghiệp trong tương lai và có dẫn tới sự gia tăng đột biến lợi suất trái phiếu chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục