Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu của Bảo hiểm Agribank đạt 17,4%

20:01' - 26/01/2024
BNEWS Năm 2024, Bảo hiểm Agribank phấn đấu đạt tăng trưởng tối thiểu 20% chỉ tiêu doanh thu kinh doanh bảo hiểm. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu ROE không thấp hơn 15%/năm.

Tại hội nghị triển khai hoạt động kinh doanh năm 2024 được tổ chức ngày 26/1/2024 tại Quảng Ninh, ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank cho biết, năm 2023 tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) của Bảo hiểm Agribank đạt 17,4%, tăng 2,4% so với mục tiêu kế hoạch. Cổ tức chi trả ở mức cao 51,34%, trong đó chi bằng cổ phiếu 41,34%, chi bằng tiền mặt 10%. Thu nhập của người lao động được đảm bảo.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank báo cáo tạo hội nghị. Ảnh: Minh Hằng/BNEWS/TTXVN

Theo ông Nguyễn Hồng Phong, đây là kết quả thể hiện sự nỗ lực của Bảo hiểm Agribank với những giải pháp chỉ đạo điều hành linh hoạt, kịp thời trong bối cảnh khó khăn, thách thức chung của thị trường bảo hiểm trước tác động của tình hình kinh tế và những ảnh hưởng về niềm tin của khách hàng đối với thị trường bảo hiểm. 

Dự kiến năm 2024, Bảo hiểm Agribank phấn đấu đạt tăng trưởng tối thiểu 20% chỉ tiêu doanh thu kinh doanh bảo hiểm. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu ROE không thấp hơn 15%/năm. 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank cũng chia sẻ, công tác triển khai Đề án chiến lược phát triển Bảo hiểm Agribank giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030 được thực hiện theo đúng lộ trình và hoàn thành sớm một số mục tiêu về phát triển mạng lưới và tăng vốn điều lệ. Kênh phân phối Bancasurrance và mối quan hệ với Agribank được nâng tầm với việc Agribank khẳng định chủ trương hợp tác đại lý bảo hiểm phi nhân thọ lâu dài với Bảo hiểm Agribank thông qua ký kết Thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Agribank và Bảo hiểm Agribank (tháng 4/2023) và lễ ký kết hợp đồng Tổng đại lý bảo hiểm tập trung (tháng 12/2023). 

Năm 2023, Bảo hiểm Agribank cũng ra mắt sản phẩm bảo hiểm Bảo an tài khoản, kênh Bảo hiểm trực tuyến (tructuyen.com.vn) và ký kết thành công chương trình phối hợp với Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về kế hoạch triển khai Đề án thí điểm Xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu giai đoạn 2022 - 2025.

Mặc dù năm 2024 dự báo sẽ rất khó khăn cho nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên cũng có nhiều tín hiệu đáng mừng và cũng là căn cứ để Bảo hiểm Agribank đặt những mục tiêu kinh doanh cao nhằm tận dụng triệt để những lợi thế và tiềm năng của hệ thống Agribank và cũng để đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn 2030. 

Trong thời gian tới, Bảo hiểm Agribank sẽ tiếp tục kiên định mục tiêu phát triển bền vững dựa trên 3 trụ cột chính: Mang lại giá trị ngày càng lớn hơn cho Agribank và cổ đông; Đảm bảo quyền lợi của người lao động gắn với năng suất lao động và hiệu quả; Tuân thủ quy định của pháp luật và quy định nội bộ của Bảo hiểm Agribank.

Hội nghị cũng đã vinh danh Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Sài Gòn là đơn vị đạt doanh thu sớm; Giải hoàn thành kế hoạch doanh thu thuộc về Chi nhánh Thanh Hóa, Ban Tái bảo hiểm và Phòng Tài sản kỹ thuật; Giải hoàn thành kế hoạch toàn diện thuộc về Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Sài Gòn, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Hà Nội, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Hồ Chí Minh./. 

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục